ฟ้าฝนเป็นใจ

Posted: August 1, 2005 in Love Series
เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนึงเมื่อนานมาแล้ว เนื้อเรื่องก็มีตัวเอก – นางเอก – ตัวร้าย 3 ฅน โตมาด้วยกัน ตัวเอก กะนางเอกรักกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ส่วนตัวร้ายก็แอบหลงรักนางเอก เงียบ ๆ
 
พอโตขึ้นมา ตัวร้ายก็ใช้วิชามารแย่งชิงนางเอกไป ตัวเอกก็พยายามตามหาเพื่อชิงตัวกลับมา สุดท้ายไม่ทัน นางเอกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ตัวเอกก็เสียใจและแค้นตัวร้ายทีชิงตัวนางเอกไป ตัวร้ายก็แค้นที่ตัวเอกชิงหัวใจนางเอกไป
 
ในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะตัดสินความเป็นความตาย ตัวเอก(ที่ทำใจได้แล้ว)ก็พูดขึ้นมาว่า
 
"เสียดายจริง ๆ …ถ้าเราไม่ต้องต่อสู้กันเช่นนี้ ข้าว่าเราน่าจะเป็นเพื่อนกันได้"
 
"ทำไม?"
 
"เพราะอย่างน้อย…เราก็หลงรักผู้หญิงฅนเดียวกัน"
 
"………."
 
อ่านถึงตรงนี้แล้วประทับใจเล็ก ๆ คือมันเป็นความคิดที่ค่อนข้างแหวกในความรู้สึกของผมพอสมควร เพราะโดยปกติแล้ว ถ้าเรารักฅน ๆ เดียวกัน ก็มักจะเป็นคู่แข่งกัน แต่นี่กลับมองว่าเราน่าจะเป็นเพื่อนกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก้ใช้ logic ง่าย ๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็คือ
 
ถ้าเราชอบอะไรเหมือน ๆ กัน –> แสดงว่าเรามีรสนิยมเดียวกัน(มีอะไรเหมือน ๆ กัน) –> แล้วถ้าเรามีรสนิยมเดียวกัน –> เราก็น่าจะเป็นเพื่อนกันได้!
 
เป็นความคิดที่ตรงไปตรงมามาก ๆ ! ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย
 


 
พอมีไอเดียแบบนี้อยู่ในหัวแล้ว ก็รู้สึกได้เลยว่า เวลาเราชอบผู้หญิงฅนไหน มันจะช่วยให้เราลดระดับความเหม็นหน้าผู้ชายที่ชอบผู้หญิงฅนเดียวกับเราได้ชะงัดนัก(ไม่ว่าผู้ชายฅนนั้นจะเป็นแฟน หรือว่าแค่ชอบฅน ๆ เดียวกับเราก็ตาม) แล้วเราก็รู้สึกเป็นมิตรกับผู้ชายฅนนั้นมากขึ้น เพราะรู้แล้วว่า เราชอบผู้หญิงฅนเดียวกัน แล้วเราก็น่าจะเป็นเพื่อนกันได้
 
ที่สำคัญ มันทำให้ผมสามารถค่อย ๆ ถอยตัวเองออกมาจากผู้หญิงที่เราชอบได้โดยไม่เจ็บปวดมากนัก….
 
แต่ไม่รู้ว่าเพราะอย่างนี้รึเปล่านะ … เราถึงได้เป็นผู้แพ้ตลอดกาล….
 
ปล. ไม่รู้ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้นะ(ทั้ง ๆ ที่ก็อ่านมานานแล้ว) ไม่รู้ว่าเพราะฟ้าฝนเป็นใจ         
 
 หรือเพราะว่าวันนี้อยู่ดี ๆ ก็ได้เจอฅนที่เราพยายามจะลืม………
Comments
  1. SoM says:

    อื้มม เนาะ ก้เพื่อนกัน…อ่านแล้วซึ้งจัง TT-TT

  2. Chayanin says:

    ได้แนวคิดดีๆจัง

  3. Pakin says:

    อู้ คำว่า คนของพี่แก้วนี่คนไงก็ไม่เหลวนะคับเนี่ย เพราะเป็นฅน โอ้………………..((((((((((( "Love Is The Pain That Filled With Happiness…………But True Love Would Make You Sad But Never Make You Pain__________" )))))))))))

  4. gibt says:

    I am trying to forget someone too. It’s painful.

  5. Jang says:

    ถ้าเราชอบอะไรเหมือน ๆ กัน –> แสดงว่าเรามีรสนิยมเดียวกัน(มีอะไรเหมือน ๆ กัน) –> แล้วถ้าเรามีรสนิยมเดียวกัน –> เราก็น่าจะเป็นเพื่อนกันได้!ถ้าเรา*อยากได้*ของสิ่งเดียวกัน–>เรามีรสนิยมเดี่ยวกัน–> เราน่าเป็นเพื่อนกันได้ตัวแปร= ของมีแค่ชิ้นเดียว————————————–|| X เราเป็นเพื่อนกัน..ไม่ได้ เสีย แล้ว""""""""""""""""""""""ก่อนกระทู้จะตก…ก็ไอ้สองตัวที่สู้กันหน่ะมันดั๊น "อยากได้ " ของสิ่งเดียวกัน ไม่ได้แค่ "ชอบ" สิ่งเดียวกันอย่างเดียวอ่ะดิ่ไม่เมนต์ก็จะคาใจเมนต์จาก ผู้ใหญ่วัยทำงานมีลูกแล้ว อย่าว่ากันนะ..หุหุหุ

Leave a Reply

