หากว่าคุณมีคนที่รักที่สุด บอกกับเขาทุกวันว่ารักที่สุด บอกกับเขาทุกเช้าที่ตื่น…ได้ไหม(superbaker)

Posted: October 5, 2005 in Love Series
รู้สึกว่าประเด็นเกี่ยวกับ ความรัก  จะเป็นที่ชื่นชอบของฅนหลาย ๆ ฅนนะฮะ นี่ก็จะเป็นภาคสุดท้ายแล้ว สำหรับเนื้อหาในส่วนของ Love Series ก็คงมีมาอีก (ถ้ามีประเด็นที่น่าสนใจน่ะนะ) ทั้งสามตอนนี้ อ่านแล้วอาจจะดูไม่ค่อยเกี่ยวข้องกัน แต่จริง ๆ แล้วมันมีความสัมพันธ์กันอย่างแยกไม่ออกเลยล่ะฮะ ถ้าใครอ่าน entry นี้จบแล้ว ลองย้อนกลับไปอ่าน อันเก่า ๆ ดู แล้วก็ลองดูในส่วนของ comment ด้วย (บางประเด็นผมก็ไม่ได้ตอบ เพราะคิดว่าใน entry ต่อ ๆ มามันจะมีคำตอบอยู่แล้ว) อ่านครบทั้งไตรภาค ก็คงจะทราบว่า ‘ความรัก’ ของผมมันมีมิติอย่างไร ทั้งสามอัน ก็เป็นกระจกสะท้อนมุมมองสามแบบ แต่ที่สุดแล้ว มันก็คือสิ่ง ๆ เดียวกันนั่นแหละคับ 
 
ก่อนจะเข้าถึงเนื้อหา ด้วยความ Entry นี้ quote หลาย ๆ ประโยคจากความทรงจำมา (ไม่ได้จดไว้) คำพูดบางส่วนอาจจะไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง หรือว่าตรงเป๊ะ ๆ (ก็จำได้ไม่100%นี่นะ) ก รุ ณ า ม อ ง ข้ า ม…(ถ้าเป็นไปได้)
 


EpisodeIII: Reverse of the sweet
 
 "ผมรักคุณ" อาจจะเป็นคำพูดที่ฟังแล้วหวานซึ้ง โรแมนติคสำหรับใครหลาย ๆ ฅน แต่ถ้าผมเป็นผู้หญิงนะฮะ ผมคงไม่รู้สึกตราตรึงกับคำพูดประโยคนี้เท่าไร เหตุผลก็คือ เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าฅนพูดหมายความตามที่พูดจริง ๆ ไม่ได้เป็นแค่อารมณ์ หรือสถานการณ์พาไป  (ถึงแม้ว่า สำหรับผม  จะพูดประโยคนี้เฉพาะกับฅนที่ใช่จริง ๆ ก็ตาม)
 
แต่สิ่งที่ประทับใจผมกว่านั้น ก็คือคำบอกรักที่ .. อ้อม ๆ หน่อย บอกเป็นนัย ๆ ต้องตีความ ยิ่งมันเป็นคำพูดที่เข้าใจกันแค่เพียงสองฅนได้จะเยี่ยมมาก คำบอกรักที่ต้องตีความ ผมรู้สึกว่ามันซาบซึ้ง มีลูกเล่น แล้วก็ประทับในใจมากกว่าการพูดว่ารักตรง ๆ อีกนะ (ที่สำคัญ ฅนฟังก็ต้องแปลออกด้วย หมายความว่าคำพูดควรจะสื่อกันได้พอสมควร ขืนพูดอย่าง แปลเป็นอีกอย่างก็จบเห่เรยยยย)
 
พูดลอย ๆ ไม่เห็นภาพ ขออนุญาตยกตัวอย่างฮะ
 
เรื่องแรก จากหนังเรื่องกุมภาพันธ์
 
เชื่อไหมว่าเป็นหนังรักโรแมนติคที่ไม่มีการบอก ‘รัก’ เลยทั้งเรื่อง แต่จากการกระทำ คำพูดของพระเอกนางเอก ฅนดูจะรู้ได้ทันทีเลย ว่าทั้งคู่รักกันแค่ไหน เรื่องคร่าว ๆ ก็มีอยู่ว่า 
 
…พระเอก (จี) ขับรถชนนางเอก(ไอ) ซึ่งสูญเสียความทรงจำไป ก็เลยต้องพามารักษาตัวที่อพาตเม้นท์ที่พระเอกอยู่ ด้วยความที่นางเอกเสียความทรงจำ ตอนที่พากันตระเวนขับรถไปดูสถานที่ต่าง ๆ (เผื่อจะจำได้) ก็เกิดพลัดหลงกับพระเอกไป แต่สุดท้ายก็ตามจนเจอ พระเอกเลยพานางเอกมาที่น้ำพุ (ตอนนั้นพระเอกยังไม่ได้รู้สึกรักนางเอกนะฮะ)
 
"เห็น homeless ที่นอนตรงนั้นมั้ย" พระเอกพูด
"อือ" นางเอกตอบ
(ชี้มือไปที่น้ำพู)" น้ำพูกับสวนสาธารณะที่นี่เป็นจุดเด่นของเมืองนี้ ถ้าหลงทาง มารออยู่ตรงนี้ก็แล้วกัน ถามใคร ๆ ก็รู้จัก(หันไปมอง homeless)"
 
แล้วเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็พัดพาให้พระเอกกับนางเอกพลัดพรากกัน พระเอกถูกมาเฟียไล่ตามหลังจากที่หักหลังเพื่อเอาเงินไปจ่ายค่ารักษาให้นางเอก นางเอกเองก็ได้ความทรงจำกลับคืนมา
 
ตอนจบ นางเอกกลับมาที่น้ำพุ ที่มี homeless นอนอยู่ พอ homeless ฅนนั้นลุกขึ้นมา ก็ปรากฏว่ากลายเป็นพระเอก ประโยคแรกที่พระเอกพูด กลับไม่ได้บอกว่าคิดถึง เป็นห่วง หรืออะไรแนว ๆ นั้น แต่กลับเป็น
 
"ไอเห็น homeless ที่นอนอยู่ตรงนั้นมั้ย"
"อือ"
"เค้าตายแล้ว…" (นิ่งไปสักพักก่อนพูดต่อ) "จีมารอไอที่นี่ทุกวันเลย…….จีกลัวไอจำที่นี่ไม่ได้"
 
อ้ากกกกกกกกกกกกกก(รอบที่ 1)
 
 
 
เรื่องที่สอง matrix ภาค 3 (บางคนอาจจะคิดว่า เรื่องนี้มันมีโรแมนซ์ด้วยเหรอฟะ) มีครับ ใจเย็น ๆ
 
…ช่วงต้นเรื่องนางเอกเสี่ยงตายไปช่วยพระเอกที่ถูกจองจำอยู่ เป็นภารกิจที่อันตรายถึงแก่ชีวิตจริง ๆ แต่นางเอกก็ไม่ไยดีในชีวิตของต้นเอง ตั้งใจแต่จะช่วยพระเอกออกมาให้ได้ ขนาดถูกปืนจ่อหัวนับสิบๆ  กระบอกก็ไม่สะทกสะท้าน
หลังจากที่ช่วยพระเอกออกมาได้แล้ว ก็จะต้องเดินทางเพื่อไปต่อสู้ครั้งสุดท้าย … พระเอกก็ถามนางเอกว่า งานนี้อันตรายถึงชีวิตนะ จะยังไปอีกเหรอ นางเอกตอบว่า
 
"6 ชั่วโมงที่แล้ว ฉันยอมเสี่ยงทุกอย่างแม้แต่ชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยคุณ" (นิ่งอึดใจก่อนพูดต่อ)
 
" รู้มั้ยว่า ใน 6 ชั่วโมงที่ผ่านมี มีอะไรที่ทำให้ความคิดฉันเปลี่ยนไป"
 
"อะไร?"
 
"ไม่มี"
 
 
 
อ้ากกกกกกกกกกกกกกก(รอบที่ 2)
 
 
บางฅนอาจจะอ่านแล้วรู้สึกว่า มันซึ้งตรงไหนวะ? (ฮา) ถ้าไม่ได้ดูหนังทั้งเรื่อง อ่านแค่สองสามประโยคอาจจะไม่ค่อย get เท่ามั้งคับ แต่ผมและน้องชายเห็นตรงกันนะ ว่าพอฟังสองประโยคนี้ในตัวหนังแล้ว มันโดนใจเจรง ๆ
 
นอกจากนี้ยังมีประโยคขอแต่งงานเก๋ ๆ ที่พอนึกออกอีกสองตัวอย่าง
 
เรื่องแรก จากการ์ตูนเรื่อง RETURN คนเก่าในร่างใหม่ ที่ลงในบูม (เมื่อชาติที่แล้ว)
 
หลังจากที่ตัวเอก พานางเอกไปเดทมาทั้งวัน สุดท้ายก็พามาชม พระจันทร์เต็มดวง บนยอดตึก (ใครเคยขึ้นไปนั่งดูพระจันทร์บนตึกสูง ๆ คงรู้ดีว่ามันโรแมนติคกระอักเลือดแค่ไหน)  หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศสักพัก ผู้ชายก็พูดว่า
 
"วิทยาศาสตร์รู้จักดวงจันทร์ดี..ถึงขนาดส่งคนไปเยือนดวงจันทร์มาแล้ว แต่ถึงจะรู้จักมันดีแค่ไหน ก็คงไม่มีใครตอบได้ ว่าทำไม…ดาวที่มีแต่หลุมและบ่อ ถึงได้ดูสวยงาม..ประทับใจ แล้วก็มีอิทธิพลต่อจิตใจเราได้เพียงนี้ …..(นิ่งนิดนึง) เช่นเดียวกัน วิทยาศาสตร์ก็คงไม่สามารถตอบได้..ว่าทำไม… ผู้ชายคนนึง ถึงสามารถหลงรักผู้หญิงคนนึงได้มากมายขนาดนี้…"
 
 
อีกสักเรื่อง (เป็นการ์ตูนเก่า จำชื่อเรื่องไม่ได้ละ)
 
พระเอกและนางเอกทำงานที่โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ นางเอกอยู่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พระเอกอยู่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ พระเอกบินไปเรียนต่อเรื่องการออกแบบที่เมืองนอก แล้วก็กลับมาโดยที่ไม่ให้นางเอกรู้ หลังจากที่มีปาร์ตี้เซอร์ไพรส์กันไปแล้ว พระเอกกับนางเอกก็แอบมาคุยกันสองฅน
 
"ทำไมถึงกลับมาล่ะ ยังเรียนไม่จบไม่ใช่เหรอ" นางเอกถาม
พระเอกบีบมือนางเอกให้กระชับขึ้น มองไปข้างหน้า แล้วก็พูดเสียงเรื่อย ๆ เหมือนไม่สลักสำคัญอะไร "พอดีลืมของน่ะ เลยกลับมาเอา"  (นางเอกอึ้งไปนิดนึง)
 
 …..(หันหน้ามามองนางเอก) "แต่งงานกับผม แล้วย้ายไปอยู่ด้วยกันนะฮะ"…….

 

 


 
เวลาเจอประโยคบอกรักโดยนัยแบบนี้แล้วก็รู้สึกประทับใจนะฮะ (ขนาดเราเป็นผู้ชายนะเนี่ย)  เคยคิดเล่น ๆ เหมือนกันว่า  พอถึงตาเราจะต้องบอกรักมั่ง เราจะพูดอะไรดี ก็นึกไม่ออกแฮะ เอาเข้าจริง ๆ อาจจะพูดอะไรซื่อ ๆ ทื่อ ๆ ไปว่า "ฉันรักแกว่ะ" ก็เป็นได้(ฮา) เอาเป็นว่า ใครที่มีคำพูดบอกรักอะไรดี ๆ เจ๋ง ๆ ก็มาแชร์กันได้ อยากอ่านเรื่องหวาน ๆ ของฅนอื่นบ้างนะฮะ
 
แต่ก่อนจะปิดฉากไตรภาคนี้อย่างสมบูรณ์ ขอเล่าเรื่องนึงตบท้าย
 
…ทุกสัปดาห์ผมจะกลับบ้านตอนสุดสัปดาห์ นอนค้างหนึ่งคืน แล้ววันรุ่งขึ้นก็ออกมาที่คณะ อาทิตย์ที่แล้วผมเพิ่งฟอร์มไอเดียของ blog นี้เสร็จ กำลังมีวิธีบอกรัก(โดยนัย) ต่าง ๆ นานาเต็มหัว
…ก่อนออกจากบ้าน คุณแม่เข้ามากอดผม แล้วก็บอกสั้น ๆ ว่า " แม่รักลูกนะ"…
.
.
.
.
 
ตอนนั้น เหมือนมีก้อนบางอย่างมาจุกที่คอเลยละครับ รู้ซึ้งกับประโยคที่ใครบางฅนเคยพูดเลยว่า
 
…เรื่องบางเรื่องต้องพูด ต้องบอกย้ำแล้วย้ำอีกจึงจะรู้ซึ้ง แต่เรื่องบางเรื่อง…เพียงแค่ได้รับรู้เท่านั้น…ก็เพียงพอ… 
 
 
 
 
 
 
เพราะฉะนั้น ประโยคส่งท้ายสำหรับไตรภาคนี้ก็คือ
 
 
วันนี้คุณบอกรักกับฅนที่รักคุณมากที่สุดในโลกรึยังครับ?
 
Comments
  1. Jang says:

    ได้อ่านภาคจบเป็นคนแรกอ่ะน้ำตาซึมตอนเกือบสุดท้ายเลยที่คุณแม่บอกว่าแม่รักลูกนะ กะก้อนเข้าใจเลยนะ..ว่าเวลารอคนที่เรารักกลับมานี่มันกระวนกระวายแค่ไหน พอจะทำอะไรให้เขาได้ก็แค่บอกว่า เรารักนะ เป็นห่วงนะหวังจะให้ความรัก ความห่วงใยของเราตามติดเขาไป………ทุกวันบอกรักลูกนะเพราะเขาเป็นดวงใจของพี่จริงๆแต่กะพี่โจ้รู้สึกว่า บอกรักเขาน้อยกว่าที่เขาบอกรักเราคงเป็นอย่างที่ก้อนว่า..บอกอ้อมๆคงดีกว่า คงซาบซึ้งกว่า พี่ว่าอย่างนั้น…………อ่านจบแล้ว..กลับคิดว่า เขาคงรอที่จะได้ยินคำรักจากเรานะเหมือนทุกเช้าที่เรารอลูกมาบอกรัก".แม่คร้าบ วันนี้ลืมไร..ลืมบอกรักกันไง "บอกใครๆว่าให้บอกเถอะ คำสามคำ ฉันรักเธอ มันคงไม่ยากเย็น หรือพร่ำเพรื่อเกินไปนักหรอกเพราะไม่รู้ว่าจะมีเวลาเหลือที่จะได้ยิน และได้พูดอีกสักเท่าไหร่…………ที่นอนดึกๆทุกวัน ก็รอเจอเขาก่อนไปนอนอยากได้ยินคำรักและบอกรักเขาแต่ก็ไม่เคยบอกมากกว่า ฝันดีนะคราวนี้คงเริ่มบอกแล้วล่ะมันไม่ยากเลยนิ่………..ก้อน..ภาคสามนี่ประทับใจสุดๆเธอทำให้ฉันร้องไห้..ฮือๆๆๆ

  2. Jang says:

    ลืมเล่าเรื่องหวานๆความจริงมีตั้งหลายเรื่อง แต่เพิ่งอ่านบลอคคุณจบก็ได้น้ำหูน้ำตาไหลแล้วไปบอกรักสามีนี่คือเรื่องของ"เรา"เราบอกรักทางMSN เพราะไม่ได้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากนักJoe Krub says:หลับยัง?<JANG-JA> says:ยัง<JANG-JA> says:ก้อนมาอัพบลอค <JANG-JA> says:นั่งน้ำตาไหลเลย<JANG-JA> says:วันนี้ฉันบอกรักเธอหรือยัง<JANG-JA> says:คิดถึงเธอจังเลย….<JANG-JA> says:ฉันบอกรักเธอน้อยไปหรือเปล่า<JANG-JA> says:งั้นรีบบอกล่ะนะ..ฉันรักเธอนะ…Joe Krub says:เดี๋ยวขอลองไปอ่านหน่อยนะ สงสัยจังเขียนไร ทำให้เมียเราร้องไห้<JANG-JA> says:อือJoe Krub says:รักเธอเหมือนกัน คนดี<JANG-JA> says:เรารู้<JANG-JA> says:เธอรักเรามากแค่ไหน..เรารู้Joe Krub says: ดีใจจัง Joe Krub says:แต่เราไม่รู้หรอกว่าเธอรักเรามากแค่ไหน รู้แต่ว่า มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก มาก ใช่ม๊ะ (ความจริงยาวกว่านี้แต่ขี้เกียจพิมพ์ เมื่อย ละไว้ในฐานที่เข้าใจ)<JANG-JA> says:เธอถามเกือบทุกวันที่อยู่ด้วยกัน<JANG-JA> says:แต่เราไม่ค่อยตอบเลย<JANG-JA> says:เพราะกลัวว่ามันพร่ำเพื่อ มันจะไม่มีค่า<JANG-JA> says:บางทีเราอาจคิดผิดนะ<JANG-JA> says:เวลาไม่มีเธออยู่ใกล้ๆ เรากลับอยากบอกรักเธอJoe Krub says:เหมือนกันแหละ แปลกดีเนอะ ยิ่งอยู่ไกลกลับได้พูดกันมากกว่า อยู่ใกล้ ๆอีก Joe Krub says:แต่ถ้าให้เลือก ขออยู่ใกล้ ๆ ดีกว่า นะ Joe Krub says:ฮิ ฮิ ฮ่า ฮ่า<JANG-JA> says:เราร้องอยู่นะตาอ้วน<JANG-JA> says:เธอน้อยใจไม๊เวลาเราไม่ตอบ ที่เธอถามว่ารักไม๊Joe Krub says:ไม่หรอก เพราะเรารู้ว่าเธอรักเราเสมอไง <JANG-JA> says:เธอก็ถามเสมอเลยนะJoe Krub says:อ้อ ไม่เสมอหรอก ยกเว้นตอนเราชอบแกล้งเธอ หรือขัดใจเธอ อิ อิ<JANG-JA> says:เราก็ไม่ค่อยตอบ<JANG-JA> says:งั้นวันนี้เราบอกเธอไปแล้วนะ<JANG-JA> says:เธอจะบอกเราได้ไม๊ก่อนเราไปนอนJoe Krub says:ไม่เห็นเป็นไรเลย ของบางอย่าง ไม่ต้องพูดก็รู้ได้นิ<JANG-JA> says:เราคิดว่าเธออยากฟังJoe Krub says:ได้สิ วันไหนไม่บอกสิ จะนอนไม่หลับ<JANG-JA> says:เวลาเธอบอกรัก..เราจะดีใจJoe Krub says:เรารักเธอที่สุดเลย คนดี<JANG-JA> says:เราก็รักเธอเหมือนกันนะ..<JANG-JA> says:รักที่สุดเหมือนกัน<JANG-JA> says:เดี๋ยวจะบอกรักกะลูกนะ จะฝากมะJoe Krub says:เวลาเราพูดไม่ได้พูดพร่ำเพรื่อนะ เวลาพูดทุกครั้งเราก็รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ มันเหมือนอัดอยู่ข้างในต้องระบายออกมา แบบนี้น่ะJoe Krub says:ดี ดี ฝากบอกเค้าด้วยนะ ว่ารักเค้ามาก ๆ เลย<JANG-JA> says:พรุ่งนี้จะหอมกันกลมเกลียว หอมแบบสามเส้า หอมแบบมันเขี้ยวเผื่อ นะ<JANG-JA> says:แล้วจะบอกว่าพ่อส่งความรักมาให้ทางMSN อิอิJoe Krub says:ดีจ้า<JANG-JA> says:ไปนอนแล้วนะ<JANG-JA> says:รอเธออยู่นานเลย..ง่วงจริงๆ<JANG-JA> says:วันนี้คงนอนฝันดี Joe Krub says:ค่าาาาาาาาาา<JANG-JA> says:รักนะ..บายจ้า<JANG-JA> says:จุ๊บๆๆๆJoe Krub says:รักเหมือนกัน บายจ้า Joe Krub winks: Play "Heart"Play "Kiss"Joe Krub says:ลืมบอกไปJoe Krub says:ก่อนนอน เราจะเข้า บลอกเธอ แล้วก็ disconnect internet แต่เพจยังเปิดอยู่ไง จะได้ยินเพลงมันเปิดวนตลอด จนหลับไปเลย ทำอย่างนี้ทุกวันเลย<JANG-JA> says:ขอบคุณนะ ที่คิดถึงเราตลอดเวลา<JANG-JA> says:ฟังเพลงแล้ว รู้นะว่าเราอยู่ใกล้ๆเธอเสมอ เห็นเธออยู่ในเอ็มเรารู้ว่าเธอทำงานหนัก<JANG-JA> says:เพื่อใคร?<JANG-JA> says:เราเห็นเธอเสมอ..รู้ว่าเธอเหนื่อย รู้นะว่าเราอยู่อีกฝั่งนึง<JANG-JA> says:รอเธอกลับมาและเป็นกำลังใจให้เสมอ<JANG-JA> says:ฝันดีนะ คนดี เราไม่เหนื่อยแล้วเพราะเรารู้ว่าเธออยู่เพื่อเรา รักเรา<JANG-JA> says:เจอกันพรุ่งนี้นะJoe Krub says:จ๊ะ หลับฝันดีนะ ฝันถึงเราด้วย คืนนี้เราจะฝันถึงเธอ………………………..ขอโทษนะที่ยาวมากไปแต่อยากให้อ่านและขอบคุณนะ เรื่องที่ก้อนเขียนมันทำให้เรารู้ที่จะแสดงออกมากขึ้นอย่างน้อยพออ่านจบก็บอกรักสามีเป็นคนแรกเลย

  3. gibt says:

    Love works in ways that are wondrous and strangeAnd there’s nothing in lifethat love cannot change! Love can transformthe most common placeInto beauty and splendor and sweetness and grace.Love is unselfish,understanding and kind, For it sees with its heart and not with its mind.Love is the answer that everyone seeks… Love is the languagethat every heart speaks.Love can’t be bought, it is priceless and free, Love, like pure magic, is life’s sweet mystery…

  4. SoM says:

    โหย ย ย พี่ก้อนอ้ะ เขียนไรซึ้งขนาดนี้ …… คนยิ่งคิดถึงๆอยู่….ทำเอาอาการหนักกว่าเดิมเรยTT-TT เฮ่อออ แต่ว่า คำว่ารักบางทีพูดบ่อยๆ มันจาทำให้ดูไร้ค่าน้อ แต่ก้ยังอยากบอกอยู่ทุกวัน……..อยากบอกรักแม่ แต่เวลาจะพูดทีไรน้ำตาจาไหลทุกที…ก้เลยม่ายเคยพูดซักที…เฮ่ออออ เด๋วเย็นนี้แม่กลับบ้านแล้วจาลองพูดอีกครั้ง! เออ ม่ายเข้าใจของเรื่องกุมภาพันธ์อ้ะพี่ก้อน อธิบายส้มหน่อยเดะ 5555 //เป็นคนที่เข้าใจอะไรยากเจงๆ – – อย่ามาหวังว่าจาบอกอะไรไอ้ส้มอ้อมๆแล้วส้มมันจะเข้าใจนะ – -"ปล. สุดท้าย ตอนนี้ม่ายมีใครอยู่ให้ส้มบ่นเรย ขอฝากไว้ในspaceพี่ก้อนละกันนะ [รักก้องนะ] o(>.<)o

  5. Chayanin says:

    หนังที่พี่ก้อนพูดถึง ไม่เคยดูซักเรื่องเรยแต่ว่า ชอบอัน Matrix นะ ผมว่า มัน เคลียร์ดี แล้วก็ ซึ้งมากๆ อันอื่นไม่ค่อยรู้สึกเลย จริงๆนะอ้อ อันที่รูสึกอีกอันคือ อันท้ายสุดของพี่ก้อน ยังไงคงไม่ต้องอธิบายเฮ้อ ทำไมเราอ่านเอนทรี่นี้แล้วไม่ค่อยรู้สึกไรเลยฟะรู้สึกว่าตอนนี้ตัวเอง emotionless ยังไงไม่รู้แฮะ

  6. Mailodious³² says:

    ฉึก!….อั่ก…..อ๊าก…..ฮือ T_T(ไมได้เม้นท์มั่ว แต่เปนความรู้สึก…)

  7. Patha says:

    แวะเข้ามาดูแป๊บเดียว ไว้พรุ่งนี้มีเวลาจะมาตอบรายตัว "- -เกือบลืม ส่วนของเรื่องกุมภาพันธ์ อีกตอนนึงที่ผมชอบมากงานศิลปะของนางเอกมีฅนสนใจทาบทามไปตั้งโชว์ ทั้งคู่ได้ตั๋วงานวันเปิดมา ก่อนไปงาน ทั้งคู่ก็แต่งตัวดีเป็นพิเศษ ก่อนออกจากบ้าน นางเอก(ไอ) มาจัดปกเสื้อให้พระเอก(จี) –อย่าลืมว่านางเอกความจำเสื่อมอยู่ และไม่รู้จักใครอีกเลยนอกจากพระเอก"วันนี้จีหล่อที่สุดในโลกเลย" (พระเอกยิ้มเอ็นดู) "ก็ไอรู้จักจีอยู่ฅนเดียว" (นางเอกก้มหน้างุด ก่อนตอบเบา ๆ ว่า) "…คนเดียวก็พอแล้ว…"

  8. KoNGGGGGGGGG says:

    ชอบกุมภาพันธ์อ่ะ หนังดีโคตรๆๆเลย ร้องไห้แบบ…

  9. ก้อน Masatha says:

    ¤°•TwïѬ߱┢┦ømë•°¤ >>> ดีใจที่ชอบนะฮะ ตอนแรกห่วงเหมือนกันว่าอ่านแล้วจะไม่ค่อยเข้าใจ ถึงกับทำให้มีฅนรู้สึกอยากบอกรักกันได้นี่ ประสบความสำเร็จรุนแรงเลยแฮะgibt_jr >>> เพลงใครฮะเนี่ย เพราะมากมาย (ความหมายดีจัง)SoM-zab >>> 5555 ก้องเข้ามาอ่านแล้วนี่เนอะ >_< สำหรับเคสส้ม พี่เคยคิดไว้แล้วล่ะ ถ้าบอกอ้อม ๆ แล้วไม่เข้าใจ นี่เลย สอง step ขั้นแรก "กอด" ถ้าขั้นแรกยังไม่เก็ตอีก ต้องขั้นสอง "จูบ" เหอ ๆ ๆ Lamia_Mind >>> อย่างมายด์ต้องไปดูเรื่อง "เพื่อนสนิท" เว้ย นี่พูดจริง ๆ รับรองว่าชอบKUS³²Sεε-Douβlε-U >>> ผมว่าเรื่องนี้มันก็คล้าย ๆ เรื่องตลกแหละ ไม่ขำไม่ใช่เพราะว่า emotionless หรอกน่า แค่มันไม่ตรงกันกับเส้นเราเท่านั้นเอง (แต่เข้าไปอ่านของ blog เราแล้ว หวานไม่ใช่เล่นนะเอ้อ อุอุ)KoNGGGGGGGGG >>> เรื่องนี้ดูสองรอบแหนะ ชอบมากเหมือนกัน พี่ว่าคุณยุทธเลิศทำหนังโรแมนติคดีกว่าหนังผี หรือหนังตลกนะเนี่ย

  10. ©~Chefphan~© says:

    ครับ จะว่าไป ก็คงเป็นเพราะความรักนี้แหละครับ ที่ทำให้คนเรารู้สึกว่าอย่างให้คุณค่าและความห่วงใย ใส่ใจให้กันและกัน มันเป็นสิ่งที่บางครั้งก็อธิบายไม่ได้นะ กับความรู้สึกแปลกๆที่เรียกว่า "ความรัก" ที่ทำให้โลกใบนี้ มีความหวังและความฝันอ่านแล้วซึ้งครับพี่ และความรักซึ้งๆของผู้ชายคนนี้ก็เข้าใจอะไรมากขึ้น กับความรักที่"คนสำคัญ"มอบให้ "คนที่สำคัญกว่า"ของเขา สำหรับตัวผมแล้ว ประทับใจกุมภาพันธ์ครับ แต่ผมไปดูเรื่องนี้คนเดียวตอนที่พึ่งอกหักมา ค่อนข้างเหงาทีเดียวครับ ร้องไห้…ร้องจนน้ำตาไหลออกมาเป็นสาย ทั้งจากเรื่องที่ฉาย และชีวิตจริงผมไม่ค่อยได้ Comment ในช่วงนี้เพราะรอให้เป็น อันสุดท้ายและ Comment ทีเดียวผมอ่านแล้วผมเข้าใจความรักเยอะขึ้นนะ และรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามและมีคุณค่า คงไม่มีใครปฏิเสธความรักหรือการได้รักใครสักคนหรอกครับ ถึงแม้ว่าเราจะพยายามทุ่มเทให้กับคนที่เรารักไปมากแค่ไหน แต่เมื่อวันๆนึง ผลที่ออกมามันจะไม่เป็นตามที่เราคิด เราอาจท้อแท้เศร้าใจ แต่ Space ของพี่ ทำให้ผมตระหนักได้ว่า การที่เราได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้คนที่เรารัก มันไม่น่าเสียดายตรงไหนเลย ดีใจซะอีกนะ ที่เราได้ทำอย่างเต็มที่ และ เต็มหัวใจของเรา ขอขอบคุรพี่ก้อนครับ สำหรับSpace ดีๆ 3 อันนี้ ผมคงไม่รู้หรอกครับ ว่าคนที่ผม"รัก"นั้น จะเข้ามาเห็น Comment นี้ไหม หรือเขาจะ รู้ตัวไหมว่า "คุณคือคนพิเศษ"ของผม แต่อย่างน้อยผมก็อย่างบอกว่า "ผม…รักคุณครับ"

  11. ก้อน Masatha says:

    Chefphan <<<< ดีใจมาก ๆ ทีป่านชอบนะ บางอย่างตอนเขียนก็ไม่ได้คิดอะไรลึกซึ้งขนาดนั้นหรอก "- – แต่ก็ได้เรียนรู้ว่า แต่ละฅนจะรับเอาตรงจุดไหนก็ขึ้นกับประสบการณ์ส่วนบุคคลอ่ะนะ ขอให้ป่านโชคดีในเรื่องความรักมั่ก ๆ นะค้าบ (ว่าแต่ฅน ๆ นั้นเป็นใครเอ่ย…อยากรู้จัง)

  12. Unknown says:

    เเนะนำเลยว่าพี่ต้องดู in the mood for love ของ wong kar-wai

  13. ก้อน Masatha says:

    PK >>> เคยเห็นออกมาเป็น DVD เหมือนกัน แต่คงต้องรอให้มีเวลากับแรงบันดาลใจมากกว่านี้ซะก่อนอ่ะ ถึงจะลุกขึ้นไปหามาดู เฮ้อ

  14. pommerrannian says:

    เจงดิ22 เรียนอยู๋ปี1 ……เฮ้อ++++

  15. ก้อน Masatha says:

    อายุ 22 แล้วอยู่ปีหนึ่งมันผิดตรงหนายยยยยย อ่านไปเรื่อย ๆ แล้วจะเข้าใจเองว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงอ่ะคับ

  16. ก่องก้อง says:

    พี่ก้อนนี่ก้องใส่แว่นอ่า ก้อเพี่งเขียนสเปสเลยมาทักทายคับบบบบบ
    อ่านแล้วเรื่องความรักของพี่ก้องเยอะจัง ชอบๆมันจิงๆอะอ่านแล้วมันเปนเรื่องจิงๆที่เกิดกับเราทุกคน
    อยากเจอพี่ก้อนจัง อยากได้คำหปรึกสาด้วย ตอนนี้ก้อออดิชั่นเสดละ เหนื่อยมากจิงๆ
    รุเลยว่าประสบการมีค่าตอนก้องเข้าไปเล่นอะเหวอทั้งวงเรย วงก้องมี ตี๋ ก้อง เนม รวงข้าว เทนนะ
    ถ้าว่างก้อช่วยโหลดด้วยนะคับทางtrueworld.net พี่ก้อนมาบล็อกก้องด้วยก้อดีน้าเหอๆ
    เพิ่งลองเขียนสเปสดูอะ

Leave a Reply

