แค่อยากเป็นฅนที่ถูก…. รัก

Posted: January 15, 2007 in Music

ผมเป็นฅนที่ชอบฟังเพลงที่เนื้อฮะ นี่คงเป็นข้อแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญกับฅนอื่น ๆ (เช่นน้องชายผมเป็นต้น) เวลาคุยกับน้องชายเรื่องเพลงนี่ จะไปฅนละเรื่องเลย น้องจะบอกว่า เออ เพลงนี้กลองดีนะ ดนตรีแน่นดี เบสเจ๋ง ฯลฯ ผมก็จะคิดว่า มันพูดอะไรของมัน (วะ) ส่วนตัวผมเองแล้ว ดนตรีอะไรเนี่ย…ฟังไม่ค่อยเป็นหรอกครับ และเพลงส่วนใหญ่ที่ชอบ ก็ชอบเพราะเนื้อร้องทั้งนั้น

 

แต่ว่าวันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องเพลงที่ชอบครับ จะมาพูดเรื่องเนื้อเพลง… ว่ากันว่า ผลงาน (โดยเฉพาะด้านศิลปะ) มักสะท้อนกรอบความคิดของสังคมในช่วงเวลานั้น ๆ วันนี้ผมก็เลยมี ๓ เพลงมาให้ลองอ่านเนื้อเล่น ๆ กันฮะ

 

+++++

เพลงแรก คนที่ถูกรักของ บอดี้แสลม… ใครฟังเพลงป๊อบแล้วไม่รู้จักเพลงนี้ กรุณาไปกระโดดน้ำตาย เป็นเพลงที่โคตรดังเมื่อสองปีที่แล้วครับ ผมเองก็ชอบเพลงนี้มาก (ว่ากันว่า เป็นเพลงภาคต่อของ หวั่นไหวของวงเดียวกัน) ชอบขนาดที่ว่า ริงโทนมือถือ ยังเป็นเพลงนี้อยู่เลย

…ใจ ฉันเคยถูกทิ้งเพียงลำพัง รักใครมาแล้วตั้งกี่ครั้ง ผิดหวังมากี่หน เมื่อรักคนที่เขาไม่ได้รักเราก็ช้ำใจอย่างนี้
สุดท้ายต้องโดนเขามองผ่าน สุดท้ายไม่มีใครต้องการ ไม่รู้นานแค่ไหน จะได้จากใครสักที

* แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก แค่อยากเป็นคนที่ถูกใครสักคนเข้าใจ
ช่วยเติมชีวิตที่ว่างเปล่า ช่วยเอาความรักมาให้ มีใครบ้างไหมสักคน

เธอ แล้วเธอกับฉันก็เจอกัน ความหวังมีอีกครั้งในใจฉัน เจ็บช้ำมาอย่างนั้น แต่ฉันยังจะขอลองอีกสักทีจะร้ายดีอย่างไร สุดท้ายถ้าเธอนั้นมองผ่าน ถ้าฉันไม่มีใครต้องการ อย่างน้อยมันก็คุ้ม จะทุ่มเทให้มันรู้ไป

(ซ้ำ*)

**แค่อยากเป็นคนที่เธอรัก แค่อยากเป็นคนที่เธอนั้นจะมาเข้าใจ
แค่สบตาฉันแล้วช่วยตอบ ว่าเธอจะรักกันได้ ได้อย่างที่ฉันรักเธอ

(ซ้ำ*,**)

ช่วยบอกกับฉันได้ไหม เธอ

+++++

 

เพลงที่สอง เพลง จีบฉันทีของวง black vanilla ครับ นี่ก็โคตรดัง โดยเฉพาะช่วงปีที่แล้ว ผมเองฟังแล้วก็ชอบมาก เป็นเพลงที่เมโลดี้ติดหูดี แล้วก็เป็นเพลงที่เล่นในคอนเสิร์ตบ่อยมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงที่เพลงนี้กำลังดัง (เรียกได้ว่า ถ้าไปคอนเสิร์ตไหนที่นักศึกษา-นักเรียนเล่นดนตรีกันเอง เป็นต้องได้ยินเพลงนี้ทู้กกกกที) อารมณ์ทำให้นึกถึงเพลง รักคนมีเจ้าของของวงไอน้ำเมื่อสักสองปีก่อนเนี่ยละฮะ 

 

…เป็นอะไรก็ไม่รู้ ใครว่าเราเจ้าชู้กันจริง แค่เจอะใครก็อยากปิ้ง เอาเข้าจริงสิถอยประจำ
ทั้งที่หลงเธอจนออกจะเว่อร์ไป ได้แต่อึ้งจริงๆ พอเจอหน้าจริงจัง ขากรรไกรมันค้าง…พูดไม่ไหว

เธอน่ะโดนสุดสุดแล้ว แต่ว่าใจมันแป้วอยู่ดี ใครก็เข้าไปตีซี้ จะไปสู้กับเค้ายังไง

*เพราะฉันหลงเธอจนออกจะเว่อร์ไป ได้แต่อึ้งจริงๆ หากเธอนั้นมีใจ ช่วยอะไรสักอย่างได้ไหม

* *อยากให้ช่วยมาจีบ มาจีบ…ฉันที
มาจีบ…มาจีบ…ฉันที ชะเง้อรอนานแล้ว
จีบ มาจีบ มาจีบ…ฉันที
มาจีบ…มาจีบ…ฉัน…สักที ฉันทอดสะพานให้แล้ว

อยากจะเดินไปบอกรัก แค่จิ้งจกมันทักยังกลัว ปล่อยมันเป็นไปอย่างนี้ ต้องกินแห้วกระป๋องชัวร์ชัวร์

(ซ้ำ*.**)

ไม่ใช่คนที่ดูดี ไม่ได้มีอะไร เพื่อนก็เชียร์กันเท่าไหร่ ไม่เลยไม่มั่นใจ ขอนะเธออย่าเดินผ่าน  ช่วยคนธรรมดาอย่างฉัน…สักครั้ง…ได้ไหม

(ซ้ำ**.**)
+++++

เพลงสุดท้าย เพลง โปรดส่งใครมารักฉันทีของวง Instinct เพลงนี้สำหรับผมแล้ว เนื้อก็งั้น ๆ ดนตรีก็งั้น ๆ แต่พอมารวมกัน ไงไม่รู้ ฟังครั้งแรกปุ๊บ ชอบเลย (ชอบจนต้องไปเสิร์ชหาเพลงมานั่งฟังวนไปวนมา) รู้สึกว่าก็ดังไม่ใช่น้อย เพราะได้ยินตามหน้าปัดวิทยุบ่อยเหมือนกัน

 

….จะต้องเหงากันอีกนานไหม ต้องนั่งถอนในอีกกี่ครั้ง จะต้องพบเจอกับรักที่ผิดหวัง กี่ครั้งถึงพอใจ
เปิดเพลงรักฟังอยู่คนเดียว มีรักข้างเดียวมันเปลี่ยวหัวใจ มองไปรอบตัวก็ยังไม่เห็นใคร ทำไมต้องเป็นเรา

*คอยปลอบตัวเองว่ามีสักวัน ที่เจอคนที่เขาจริงใจ ยังคอยบอกตัวเอง ว่าต้องมีสักวัน แต่ว่ามันก็ไม่รู้เมื่อไหร่ (แต่ต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่)

**โปรดส่งใครมารักฉันที อยู่อย่างนี้มันหนาวเกินไป
อยากจะรู้รักแท้มันเป็นเช่นไร มีจริงใช่ไหม
โปรดส่งใครมาเป็นคู่กัน ที่ไม่ทำให้ฉันเดียวดาย
ช่วยมาทำให้ฉันเข้าใจ และได้รักใครกับเขาสักครั้ง

มันอ้างว้างจนทนไม่ไหว พยายามห้ามใจ ไม่ได้สักวัน อยากจะรู้จริงก่อนคนเขารักกันมันเป็นเช่นไร

(ซ้ำ*,**)


ช่วยมาทำให้ฉันเข้าใจ และได้รักใครกับเขาสักครั้ง

+++++

 

เอาละครับ เมื่อทุกท่านได้อ่านเนื้อเพลงอย่างละเอียดครบทั้งสามเพลงแล้ว (ถ้าจะให้ดี ลองไปเสิร์ชหามาฟังด้วย จะได้อรรถรสยิ่งขึ้น)

 

เจอจุดร่วมอะไรบางอย่างของ ๓ เพลงดังนี้ไหมครับ?

 

 

ผมเองก็ยังงง ๆ เหมือนกันนะครับ  เป็นครั้งแรกที่เจอเนื้อเพลงแบบนี้ โอเคว่าสมัยก่อนก็อาจจะมีเพลงที่ผู้ชายขอความรักเหมือนกัน แต่มันจะเป็นแบบประเภท… มอบความรักให้ฝ่ายหญิง แล้วขอให้ฝ่ายหญิงรักตอบมากกว่า แต่ไอ้ที่แบบนั่งเฉย ๆ แล้วร้องแรกแหกกระเชอให้ฟ้าส่งความรักมาให้นี่ … ยอมรับว่าเพิ่งเคยเจอครับ (ยิ่งขอให้มาช่วยจีบฉันที ยิ่งไปกันใหญ่ “^^)

 

ผมก็ไม่อาจเอื้อมที่จะไปฟันธงนะครับ ว่าสมัยนี้ผู้ชายเปลี่ยนไป กลายเป็นฅนที่นั่งรอความรักเฉย ๆ หรือรอให้อีกฝ่ายหนึ่งเป็นฅนเข้ามาหา (ถึงแม้ว่าจริง ๆ แล้วอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกก็ตาม) แต่ก็พอบอกได้ว่า เริ่มมีแนวโน้มอะไรบางอย่างที่ชัดเจนขึ้นมา เส้นแบ่งของบทบาทผู้ชายและผู้หญิงเริ่มพร่าเลือนเข้าหากัน  เพลงดังทั้ง ๓ เพลงก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะบอกความในใจของผู้ชายว่า บางทีเราก็เหนื่อยเหมือนกันนะเว้ยเฮ้ย กับการที่ต้องวิ่งไล่ตามความรักอยู่นั่นแหละ บางทีเราก็อาจจะอยากนั่งอยู่เฉย ๆ ให้ความรักวิ่งมาชนเราเองบ้างก็เป็นได้

 

ไม่ทราบว่ามุมมองของคุณผู้หญิงจะคิดอย่างไรนะครับ บางที เราอาจจะอยากลองสลับบทบาทของ ฅนที่รักกับ ฅนที่ถูกรักบ้างก็เป็นได้ J

 

 

Comments
  1. Jang says:

    ชอบเพลงแรกค่ะก้อน แต่รู้สึกเหมือนโอ…555
    แต่เนื้อก็ชอบ…มั้ง  มันเลยเวลาแบบนี้ไปแล้วพี่ไม่ค่อยรู้สึก อิน  เท่าเด็กๆ
     
    ปกติความรักมันก็แบบนี้ไม่ใช่เหรอ  บางคนก็รอให้วิ่งมาชน บางคนก้ค้นหา บางคนก็ยื้อแย่ง
    มันมีทุกรูปแบบนะพี่ว่า เพลงที่แต่งมันก้จะไป"โดน" คนที่กำลังมีอาการแบบนั้น
     
    ฟังเพลงแล้วจิ๊ด..อะไรในใจ  ก็ชอบทั้งนั้นแหล่ะค่ะ  บางเพลงพี่ก็ชอบเนื้อร้อง
    แต่แปลกแฮะไม่ใช่เพราะโดนใจนะแต่เพราะชอบสำนวน…แกะดำไปไม๊
    บางทีก็แหกปากร้องเพลงอกหักอยู่ในรถ  (แต่หน้าตาระรื่นเพราะกำลังคิดว่าเป็นวีไหนสักวี555)
    เอ้ย..ท่อนนี้มันแต่งได้ไงวะ..ประมาณนี้
     
     
    ถ้าจะบอกว่าลองให้ผู้หญิงทำแบบนี้บ้าง  พี่ก็ว่ามีไม่น้อยที่อยากทำได้แบบผู้ชายทำ
    อย่างน้อยดูมิวสิคป๋าเบิร์ด  ที่น้องออกมาตะโกนว่า  หนูชอบพี่..(อะไรประมาณนี้)
    พี่ก็ว่ามีผู้หญิงค่อนประเทศแอบจิ๊ดใจ…
     
    เมืองเราออกจะยากเป็นบางทีนะที่จะให้ผู้หญิงทำแบบนี้ได้(แม้ตอนนี้จะไม่ยอมตะโกนบอกรักแต่เดินตามไปทำมิดีมิงามกันเฉยๆก็เหอะ)
    พี่ก็ชอบที่จะเห็นผู้หญิงชาญฉลาดในการกระทำนะ  ไม่ใช่พวกเฟเมนิสต์แบบสุดโต่ง
    แต่พี่ว่ามันเป็นเสน่ห์ของผู้หญิงในบางครั้ง 
     
    พี่ยังจะชอบคนที่ฉลาดแสดงให้พอดี มากกว่า
     
    ถ้าใครมาตะโกน   มาจีบ มาจีบ ฉันที  พี่ก็ว่าคนร้องอ่ะกำลังเรียกร้องความสนใจ
    มากกว่าอยากให้ผู้หญิงเดินมาจีบจริงๆ(หรือบางทีเพิ่ง..แห้วมา)
    นึกดูดิ่..ร้องๆอยู่มีคนเดินมา ฉันเองค่า ช่วยจีบคุณให้นะ
     
    ก้อนจะมีลังเลหรือชะงักบ้างป่ะ…555
     
    ตอนฟังเพลงอะไรนะ  ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้าของฉันหน่อยได้ไหม…พี่ยัง..เอ่อ…เอางี้เลยนะ555
     
    ในฐานะที่มีลูกชายหน้าตาดี555   พี่ฟันธง
    ให้ลูกพี่ตะโกนร้องเพลงแบบนี้ดีกว่า
    เจอผู้หญิงรี่เข้ามาหาลูกพี่…ไม่ปลื้มนะ
     
    แม่ไม่ปลื้ม…จบ  ฮา
     
    (พอดีใจเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา…ยังไม่ถึงกะมหาสมุทร…ค่ะ)
     
    แอบตอบคอมเมนท์..พี่ก็ประชดชีวิตงั้นแหล่ะ  เอาเข้าจริงๆก็รู้ว่า ทำอะไรที่เป็นเราดีกว่า  ให้หิ้วหลุยส์สักใบ ขอแลกเป็นหนังสือหายากสักเล่ม สุขใจกว่าอีก
    มีหลุยส์แอ้งแม้งอยู่ในตู้..บางทีพี่ลืมไปแล้วว่ามีมันอยู่  พี่ไม่เหมาะกับมันนะ
    วันนี้ก็ไม่เหลือง…ไม่อยากให้หวนกลับไปเป้น…วัตถุนิยม…ไม่แน่นะก้อนอีกสิบปีข้างหน้าก้อนอาจเห้นการประมูล…เสื้อเหลืองชุดเย็บครั้งแรก อะไรประมาณนี้
    ถ้าได้เจอผู้คนบางประเภทนะก้อน  ต่อให้ไม่เอาใจมาใส่  เขาก้อยากจะมาวุ่นวายอยู่ดี 
     
    ทำไมต้องเป็นนิทานก่อนนอน  ภาพประกอบทำอยู่แล้วค่ะ หนังสือก็มีแต่ทำให้สองหนุ่มอ่านตอนเล็กๆ   สงสัยว่าทำไมต้องเป็นนิทานก่อนนอน
    รูปมันชวนง่วงนอน..เหรอ
     
    เอ้า….ขอให้ความรักวิ่งมาชนโครมๆๆๆ..เพี้ยงๆๆๆ
    ไปวาดภาพนิทานชวนง่วงต่อแระ
     

  2. EIG says:

    สำหรับผม
    พูดถึงเกณฑ์วัดความเพราะ ก็เป็นดนตรีเหมือนกันครับ
    แต่ว่า ถ้าเพลงไหนที่จะให้เพราะถึงขีดสุดจริงๆ มันมาเฉือนกันที่เนื้อเพลง

    บางเพลง ฟังแล้วรู้สึกจี๊ดจนจะร้องไห้เลย
    เช่นเพลง ที่คั่นหนังสือ แล้วก็ เพลงพี่ชายที่แสนดี ครับ

  3. khajirat says:

    นี่คงเป็นข้อแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างเราเราด้วยเหมือนกัน เพราะเราก็ชอบฟังเพลงแบบที่น้องโอชอบ
    ถ้าคุยกับคนแถวนี้ก้อนก็คงไม่แปลก.. เพราะคนส่วนใหญ่เค้าชอบฟังเพลงที่เนื้อหากัน..
    แต่สิ่งนี้ก็ทำให้เราดูแปลกในสายตาคนอื่นที่นี่(555++)
    ส่วนเพลงที่ความหมายโดนใจนี่.. (-"-) ก็จะฟังแล้วอินอินตอนที่รู้สึกอะไรpeakๆเท่านั้น
    เช่น กำลังตกหลุมรัก หรือกำลังอกหักฯลฯ
    แต่ยังไงพื้นฐานเพลงที่ชอบก็จะมาจากดนตรีที่ดีก่อนเสมอ…

    ส่วนเรื่องที่ก้อนเปรียบเทียบมุมมองของเพลงตามยุคสมัย
    ก็เป็นอะไรที่ดูมีกึ๋นดีนะ..
    อื้ม…  คงจะออกลูกเป็นไข่ได้แน่ๆเรย ^^

  4. SupanG says:

    ** หุหุ
     
    ** เพลงที่สองอ่า
     
    ** ชอบๆๆๆ
     
    ** หนุกหนานดีอ่า
     
    ** นักร้องหล่อด้วย (เหมือนจาม่ายเกี่ยว)
     
    ** มิสๆจ้า
     
     
     
     

  5. Chayanin says:

    ไม่รู้สิพี่ก้อน โดยล้างสมอง เอ้ย เติบโตมาในสังคมไทย ก็ไม่ค่อยชินนะพี่ก้อน
     
    ที่ฟินแลนด์ เขาว่ากันว่า ผู้หญิงจะเข้าหาเป็นส่วนใหญ่ เพราะผู้ชายมันขี้อาย ไม่ยอมเริ่ม
     
    จริงๆแล้ว ถามว่ามันแย่กว่าตรงไหน มันก็ไม่ได้แย่กว่าเท่าไหร่นะ เป็นเรื่องของค่านิยมมากกว่า ที่ว่า ผู้หญิงควรจะรอ
     
    มันก็คงขึ้นอยู่กับรสนิยมของคนด้วยล่ะ ถ้าพวกที่ไม่ชอบ เจอเข้าก็ไม่ชอบ จริงมะ
     
    แต่ว่า ผมไม่รู้จักสองเพลงหลังอ่ะ

  6. ก้อน Masatha says:

    ¤°•TwïѬ߱┢┦ømë•°¤ >>> ไม่อินก็ไม่ค่อยแปลกหรอกครับ ผมว่าพี่แจงเลยวัยที่จะอินกับอะไรแบบบนี้มาพอควรแล้วนะฮะ (ฮา)
    ความรักมันก็มีทุกรูปแบบจริง ๆ นั่นแหละครับ แต่ส่วนตัวผมว่า การแสดงออก มันขึ้นกับบริบทของสังคมนั้น ๆ มากกว่า (อย่างตอนนี้ ถ้ามีเพลงประเภท ชายรักชาย ผมคงจะไม่แปลกใจเลยล่ะ)
    เพลงหลาย ๆ เพลงผมก็ชอบทั้ง ๆ ที่เนื้อหาไม่ได้ไปพ้องกับชีวิตจริงเลยนะฮะ อย่างตอนนี้ก็มี ‘ข้อน้อยสมควรตาย’ ของ big ass โอบอกว่าเป็น ‘เพลงชาติฅนเลว’ (แปลว่าฅนเลวจะบูชาเพลงนี้ยังกับเป็นเพลงประจำชาติ) ผมเองขนาดไม่มีประสบการณ์ร่วมยังรู้สึกจิ๊ดเลยครับ นี่ถ้าเคยแอบรักแฟนชาวบ้านหรือเคยเป็นแนว ๆ มือที่ ๓ คงรักเพลงนี้ไส้ปลิ้น (ฮา)
     
    ตอบเมนท์อีกสักรอบ
     
    เห็นด้วยเรื่องฅนที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตเลยครับ บางทีเราก็อยู่ของเราเฉย ๆ (ในสังคมบางทีเราก็เลือกฅนที่จะคบด้วยไม่ได้เนอะ)
    ส่วนทำไมต้องเป็นนิทานก่อนนอน? เอ่ออออ อันนี้ตอบยากครับ นิทานมันก็ต้องอ่านก่อนนอนสิครับ จะอ่านนิทานตอนตื่นหรือหลังกินข้าวเช้าคงทะแม่ง ๆ (ผ่าง!)
     
    ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ จริง ๆ แล้วชีวิตผมก็มีความรักมาชนบ่อยนะครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประเภท ‘ชนแล้วหนี’ (ฮา)
     
     
    eig >>> ฟังเพลงที่อิ๊กชอบแล้วรู้เลยแฮะ อิ๊กชอบเพลงภาษาสวย ๆ นี่เอง (แต่เพลงโดน ๆ มักเป็นเพลงช้าเนอะ เพลงที่เนื้อดี ๆ ด้วย จังหวะเร็ว ๆ ด้วย มีไม่ค่อยเยอะแฮะ)
     
     
    im ann >>> เพิ่งรู้ว่าฅนแถวนี้ชอบฟังเนื้อเพลงนะฮะ ส่วนใหญ่มีแต่จะชอบฟังดนตรีกันทั้งนั้น (ก่อนหน้านี้ก็เห็ฯจะมีแม่ผมฅนเดียวนี่แหละที่ฟังแต่เนื้อลูกเดียว ทำนองไม่สนเลย)
    ส่วนออกลูกเป็นไข่นี้… ฟังแล้วชักรู้สึกไม่ค่อยอยากมีกึ๋นแล้วสิฮะ "- – (ฮา)
     
     
    [ $ u P a N g ] ~ * แหม นักร้องหล่อทำไมจะไม่เกี่ยวจ๊ะ ถ้าฅนฟังเพลงสมัยนี้ ฟังแต่เสียงอย่างเดียว วงอย่างเกิร์ลลี่เบอร์รี้ หรือ PrepG คงขายไม่ออกแน่เลยทีเดียวเชียว
     
     iamcw>>> พี่เองก็ไม่ได้อะไรกับการที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายจีบก่อนนะ รูสึกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ยิ่งเป็นแม่พี่ยิ่งไปกันใหญ่เลย ‘ผู้ชายที่มาจีบมันมีแต่ห่วย ๆ ทั้งนั้น แล้วจะให้ผู้หญิงเลือกฅนที่-ห่วยน้อยที่สุด- ยังงั้นเรอะ’ อะไรทำนองนั้น
    สองเพลงหลังไม่รู้จัก ลองเสิร์ชฟังแล้วกันนะฮะ น่าจะหาไม่ยาก (เคยพยายามทำลิงค์มาทีนึง แต่รู้สึกมันต้องเป็นสมาชิกง่ะ เลยขี้เกียจ)

  7. gibt says:

    เอิ้ก เห็นด้วยสุดชีวิตกับความคิดคุณแม่ก้อนเลยอ่ะ ตรงใจมากๆ ถ้ามีผู้ชายที่แสนดี แสนน่ารักยังไม่มีแฟนอยู่ตรงหน้าจะปล่อยไปก็น่าเสียดาย…เอิ้ก
     
    ว่าแต่ผู้หญิงก็ต้องรักษาหน้าบ้างนะคะ ถ้าทำแบบเกินไปก็ไม่ไหวเหมือนกัน มันมีเส้นบางๆกั้นนะ แต่รู้สึกเหมือนกันว่าผู้ชายสมัยนี้หลายคนนั่งรอให้ความรักมาชน 

  8. praew says:

    โหยยย พี่ก้อนคะ บล๊อกนี้โดนใจมาก
    เพลง "จีบฉันที" เนี่ยยังเป็นริงโทนของแพรวอยู่เลย
    ส่วนเพลง "โปรดส่งใครมารักฉันที" นี่ก็เพิ่งpauseก่อนอ่านบล๊อกนี่เอง
    (มีเป็นริงโทนเหมือนกันนน) >_< วู้ว~
     
    เพลงที่ฟังแต่ทำนองแล้วสนใจเนื้อทีหลังก็มีค่ะ
    "ไม่เคย" ฟังมานานมาก ร้องด้วย แต่ไม่ค่อยซึ้งในเนื้อเพลง
    คนแต่งเนื้อมาอ่านคงเสียใจแย่..
    แต่ตอนนี้เริ่มสนความหมายแล้วค่ะ (เมื่อซักเดือนที่แล้ว)
    ร้องมานาน แต่จะว่าไปก็เป็นเพลงที่โดนใจใครได้ง่ายๆเหมือนกัน
    (เนื้อมันก็ออกแนว "เหวี่ยงแห" ดี) แต่ทำนองเค้าก็เพราะแหละแพรวว่า
    คนเป็นนักดนตรีมา ก็คงต้องฟังดนตรีก่อนแหละค่ะ
    เนื้อหาออกจะมีความสำคัญจะเป็นอันดับสองมากกว่า
     
    เพลงเปลี่ยนไปตามกระแสสังคม แพรวก็ว่างั้นนะ
    ส่วนมากพวกที่ต้านกระแสไม่ไหวก็มักจะตายไปเองด้วย ..ขายไม่ออก
    แต่ถ้าจะให้ไปไล่จีบผู้ชายตอนนี้ ถ้าคนนั้นยังไม่ "โดน" จริงๆก็คงเห็นได้ยากแหละค่ะ
    สังคมไทย "ตอนนี้" ยังยอมรับไม่ได้.. อนาคตก็ต้องรอดูกันต่อไป

  9. Rata says:

    เราว่า ผู้ชายก็รู้สึกเหงาได้เหมือนกันมาตั้งแต่ยุคก่อนแล้วล่ะค่ะ แต่ว่ายุคนี้ผู้ชายกล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกตัวเองมากขึ้น สมัยก่อนคงจะแบบว่า ผู้ชายห้ามร้องไห้นะ ผู้ชายห้ามแสดงความอ่อนแอออกมานะ อะไรประมาณนี้ แต่ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงก็มีความรู้สึกอ่อนไหวเหมือนๆกันแหละเนอะ~

  10. Prarinya says:

    พี่ชอบตรงดนตรีด้วยเน้อ
    เพลงที่ชอบมาก(ถึงเก่าแล้วก็ชอบ)มีอยู่หลายเพลงนะ
    พลังรัก หินเหล็กไฟ
    ดึกแล้ว ไฮดรา
    อีกหลายเพลงแหละ
    แต่หลายเพลงก็ชอบตรงที่ว่า
    เนื้อหาอย่างงี้ แต่งได้ไง

  11. ก้อน Masatha says:

    gib >>> อืม จริง ๆ แล้วเคยคุยกับเพื่อนผู้หญิง เค้าก็บอกว่ามีวิธีเหมือนกันที่จะทำให้ผู้ชายสนใจเรา(แบบเนียน ๆ อ่ะนะ) แต่ผมว่า สมัยนี้แล้ว ผู้ชายเค้าไม่ค่อยคิดมากเรื่องโดนจีบก่อนหรอกจ๊ะ
    เรื่องรอความรักมาชน อันนี้ผมพอเข้าใจนะ อย่างผมเอง เคยมีหมอดูบอกว่า ผมเป็นประเภทที่แบบ… จีบใครก็ไม่ติด ต้องรอให้ผู้หญิงมาชอบก่อน อะไรทำนองนั้น แต่เวลาที่ชอบใครมาก ๆ จริง ๆ ก็ห้ามใจให้อยู่เฉยได้ยากเหมือนกันแหละจ้า
     
    pяãέω³² >>> นักดนตรีเองเวลาฟังเพลงก็มีความเห็นแตกต่างกันเนอะ (คงขึ้นกับรสนิยม) บางเพลง ฅนนี้ก็บอกว่าดนตรีดี อีกฅนก็บอกว่าดนตรีห่วย (แล้วเราจะเชื่อใครดีฟระ?) พี่ว่า เอาเข้าจริง ๆ แล้ว ฅนฟังเพลงธรรมดา ๆ ก็ไม่รู้หรอกว่าเพลงไหนดนตรีดี เพลงไหนไม่ดี ไม่งั้นนักแต่งเพลงคงไม่มาโอดครวญหรอกว่า แต่งเพลงเกือบตาย ขายได้เท่ากับเพลงที่แต่งชุ่ย ๆ "- –
     
     
    Pum+PiM+>>> ถูกกกกก พี่เห็นด้วยนะว่า สมัยนี้ผู้ชายกล้าแสดงความอ่อนแอออกมามากขึ้น… แต่ถ้าว่ากันตามจริงแล้ว ผู้ชายอ่อนแอ ไม่มีใครสงสารหรือเห็นใจหรอก จริงมะ? (นอกจากเพื่อน ๆ กันเอง)
     
    Miracle-Bear >>> โอ้โฮ… บอกชื่อเพลงมานี่… บ่งบอกถึงวัยสุด ๆ เลยฮะ (ฮา) สำหรับผม เพลงที่เนื้อหาแปลก ๆ ก็พอขายได้นะฮะ แต่ฟังได้ไม่นานก็เบื่อ…
     
     
     
     

  12. Ramet says:

    ก็ ผมว่าแล้วแต่คนคิดนะ เรื่องนี้ พูดยาก …

Leave a Reply

