บล็อกกับความเป็นคุณ

Posted: July 25, 2007 in ว่าด้วยเรื่องของเปลือก
 
มีประโยคหนึ่ง ที่เคยอ่าน แล้วสะกิดใจมากก็คือ เวลาเราอ่านบล็อก มันไม่ได้บอกความเป็นตัวเราทั้งหมดหรอก มันก็แค่ส่วน ๆ เดียวเท่านั้นเอง ยังมีอีกหลาย ๆ ส่วนที่เรานยังไม่รู้จัก
 
ผมก็มานั่งนึกว่า เออ จริงรึเปล่านะ
 
เห็นด้วยครับ แต่ก็ไม่ถึงกับทั้งหมดน่ะนะ
 
ฅนบางฅน ตัวจริงเป็นยังไง ในบล็อกก็เหมือนอย่างนั้น เวลาเราอ่านบล็อก ก็เหมือนตัวจริงมานั่งอยู่ข้างหน้าชัด ๆ
 
แต่บางฅน ตัวจริงกับในบล็อกก็ไม่เหมือนกัน
 
ขออนุญาตยกตัวอย่างเพื่อความเข้าใจ
 
ขออนุญาตใช้สิทธิพาดพิงนะฮะ
 
อย่างมีพี่ที่รู้จักฅนนึง (ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อ แต่เจ้าตัวมาอ่านคงรู้ว่าถูกพาดพิง-ฮา-) 
 
อ่านจากในบล็อก ถ้าไม่นับช่วงที่เหนื่อย ๆ ก็จะดูเป็นฅนอุดมคตินิยมนะฮะ (สังเกตจากบางอันที่บ่นถึงความเหลวแหลกของสังคม)
เวลาคุยกันทางโทรศัพท์ ก็รู้สึกว่าเป็นนักกิจกรรมตัวยง เล่าให้ฟังเรื่องทำนู่นทำนี่ ไปนู่นไปนี่ (ดูมีอะไรทำอยู่ตลอดเวลา) แล้วก็เป็นฅนรักธรรมชาติมาก ๆ
เวลาเจอหน้ากัน ให้ความรู้สึกว่าเป็นคุณแม่ที่ดูแลลูก ๆ ดี (เพราะหัวข้อที่คุยกันจะเป็นเรื่องลูก ๆ เสียส่วนใหญ่)
เวลาเข้ามาเมนท์ รู้สึกว่าเป็นฅนมีอารมณ์ขันเชิงเสียดสีอย่างร้ายกาจ จิกกัดได้อย่างแสบสันต์
เวลาแช็ตทาง MSN ก็ดูจะเป็นฅนที่มองฅนทะลุเป็นบ้า (โดนต้อนให้เผลอคายความลับอยู่บ่อย ๆ)
เวลาอ่านเมล์ที่ส่งมา รู้สึกเป็นคริสตศาสนิกชนที่ดีนะฮะ (มีพระเจ้าอยู่ในใจ) บางทีก็รู้สึกเป็นฅนมีความคิดเชิงลึกสูง (เวลาถกประเด็นร้อนแรง)
ในขณะที่ดูจากของขวัญที่เอามาให้ ให้ความรู้สึกว่า พี่เค้าฝีมือด้านศิลปะอยู่ไม่น้อย
 
แล้วตกลงอะไรที่เป็นตัวจริงกันหว่า?
 
 
แต่ผมว่า ทุก ๆ อันที่เห็นก็เป็นตัวจริงหมดน่ะแหละครับ แต่ฅนละมุมเท่านั้นเอง
 
ลองมองมาที่บล็อกของตัวเองบ้าง ว่าสะท้อนตัวตนของผมได้ดีแค่ไหน
 
ผมก็ว่ามันก็คงได้เป็นบางมุมแหละ ซึ่งอาจจะเหลื่อมล้ำ หรือเหมือนกับตัวตนของผมจริง ๆ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า ตอนที่เจอผมตัวเป็น ๆ ผมพลิกมุมมองด้านไหนให้คุณดู
 
 
อย่างน้อง ๆ ชมรมคิวบิค เวลาเจอกันก็ฮาตลอด ตลกแดก มุกแป้กตลอดเวลา เพราะงั้น เวลาน้อง ๆ มาอ่านก็อาจจะเจอมุมมองที่มีสาระบ้าง แต่ถ้าใครที่ติดภาพว่าข้าพเจ้าเป็นฅนมีสาระ เข้ามาอ่านในบล็อกก็อาจจะรู้สึกว่า เออ เรื่องไร้สาระมันเยอะจัง (ฮา)
 
 
แต่ผมเองก็ภูมิใจในบล็อกอันนี้นะ พูดได้เต็มปากว่า สิ่งที่ฅนเข้ามาอ่านจะได้รับ เป็นตัวตนจริง ๆ ที่ไม่เหมือนกับเวลาอยู่ในสังคมภายนอก เวลาอยู่ข้างนอก ก็ต้องเล่นตามบทบาทของสังคม (เช่นถ้าเป็นรุ่นพี่ของอินท์ ก็ต้องวางท่าเป็นผู้รู้หน่อย ไม่งั้นน้อง ๆ ไม่นับถือ หรืออย่างเวลาอยู่กับเพื่อน ๆ ก็บ้าบอคอแตกได้ตามสบาย อยู่ที่คณะจะมาทำหน้าเป็น ทะเล้นตลอดเวลาก็คงไม่เหมาะ) แต่ในบล็อกเนี่ย ผมเขียนสิ่งที่อยู่ในหัวของผมจริงๆ (คือคิดยังไงก็เขียนออกไปอย่างนั้น)  ดังนั้น ฅนที่เข้ามาอ่าน จะไม่ได้เจอเปลือกนอก แต่ได้อ่านเนื้อในที่อยู่ในความคิดของผมน่ะครับ
 
ถ้าจะมีใครประทับใจตัวผม จากการอ่านบล็อกอันนี้ (ไม่ว่าจะรู้จักผมโดยตรงหรือไม่ก็ตาม) ผมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งนะ
 
 
เพราะในบล็อกนี่คือตัวจริง ที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากทางสังคมอยู่เลยแหละฮะ

 

Comments
  1. Jinnipar says:

    ทุกสิ่งที่เราเห็น ไม่ใช่ทุกสิ่งที่คนๆนั้นเป็น
     
    แต่เป็นสิ่งที่คนๆนั้นเลือกให้เราเห็น
     
    รึเปล่านะ

  2. นุก says:

    พี่ก้อนในบลอกแอบมีสาระกว่าตัวจริงเล็กน้อยอาจเปนเพราะว่าไม่เหนหน้า๕๕
     

  3. EIG says:

    เห็นด้วยครับกับที่บอกว่า บล็อกก็คือบางมุมของคนๆ นั้น
    ส่วนสำหรับผม ผมค่อนข้างเลือกแค่บางส่วนเลยอะครับ
    เวลาจะเอาอะไรขึ้น ก็มักจะเลือกอะไรที่คิดว่า ถ้าเอาขึ้นแล้วใครมาอ่านน่าจะได้อะไรที่ไม่เสียเวลาชีวิตมาอ่าน
    อาจจะ ความรู้ ความรู้สึก ความคิดอะไรก็แล้วแต่
    ไม่รู้เหมือนกันว่า คนที่รู้จักตัวผมแค่จากในบล็อกเนี่ย จะคิดว่าผมเป็นคนยังไงกันนะ 555 (อาจจะออก เนิร์ดๆ เพี้ยนๆ คิดมาก อมทุกข์ 55) แต่ก็ ok นะครับ
     
    ถึงจินนี่..
    เราว่า ถ้ามองจากมุมตัวเราเอง สิ่งที่ใครเลือกให้เราเห็นก็คือสิ่งที่เค้าคนนั้นเป็นนะ

  4. katachi says:

     เวลาอ่านบล้อกที่มีสาระ ข้าวตูจะไม่ค่อยเข้าใจ
    แต่อ่านบล้อกพี่ก้อนแล้วดูเปนเรื่องมีสาระที่เข้าใจง่าย ^ ^
     
    แต่สำหรับข้าวตูเอง…บล้อกข้าวตู ก้อคิดว่ามันออกมาจากหัวจริงๆแหละค่ะ(เพราะสังเกตได้ว่า"ผักบุ้งโหรงเหรง"มาก)
     
                คิดถึง ไม่เจอนานมากเเล้วค่ะ ..ข้าวตู 

  5. Jinnipar says:

    แวะมาอีกรอบเพื่อจะพิมพ์ว่า
     
    บางทีการมองคนๆนึง เราอาจเห็นเค้าดีไปซะหมด เพราะความรักบังตา
     
    แต่มองอีกคน อาจเลวร้ายไปซะหมด เพราะอคติบังตา
     
    ถ้าเราถอยออกมา แล้วมองด้วยหัวใจที่เป็นธรรม จะเห็นอะไรๆอีกเยอะ
     
    ปล. ถึงพี่อิ๊ก  อาจจะไม่ใช่เป็นก็ได้นะ แค่พยายามจะเป็นน่ะ พยายามให้ตัวเองดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตัวเองเป็นจริงๆ
    (แต่ก็แค่บางคนแหละมั้ง ไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่ทำงั้นอ่ะ)

  6. Chayanin says:

    ผมเห็นด้วยนะ ว่าจากมุมๆเดียว มันไม่มีทางเห็นตัวเรารอบด้านหรอกมันก็เหมือนลูกเต๋าที่จะมองยังไง มันก็ไม่เห็นหกหน้าในคราเดียว (ลูกเต๋าสามหน้า?)ผมคิดว่า บลอก เป็นตัวตนของเราที่อยากให้คนอื่นรับรู้นะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว คงไม่คิดจะเขียนออนไลน์หรอก (จะพิมพ์ บันทึกใส่แผ่นดิสก์ตัวเองไว้เฉยๆก็ได้) ยังไงมันก็ต้องเป็นด้านที่เราอยากจะให้คนอื่นมอง หรือเป็นด้านที่เราไม่มีโอกาสแสดงให้คนอื่นโอกาสเห็นในสถานการณ์อื่นอย่างที่พี่ก้อนบอกก็คือ แต่ละสถานการณ์ เราก็จะแสดงออกต่างกัน และแต่ละคนก็จะมี impression เกี่ยวกับตัวเราที่ต่างกันว่าแต่ บลอกของผมนี่ สร้าง impression แบบไหนล่ะเนี่ย (อันนี้คงต้องถามพี่ก้อน เพราะพี่ก้อนรู้จักผมผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก – *)

  7. Saksit says:

    ผมชอบบล็อกพี่ก้องนะครับ Entryของพี่เวลาเขียน มันมีสาระและรสชาดอยู่ในตัว แสดงถึงบุคคลิกและอารมย์ขันของคนเขียน ซึ่งก็อาจจะเป็นกับคนเขียนบล็อกบางคน
    แต่ผมว่ายังไง ตัวหนังสือมันก็แทนการเจอกันซึ่งหน้าไม้ได้ อีกอย่างคือสำหรับบางคนเช่นผม จะไม่สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองในอินเตอร์เน็ตได้มาก เพราะไม่ค่อยไว้ใจคน และบางทีก็ไม้อยากให้สาธารณะชนเข้าถึงตัว
    ปล.บล็อกผมไม่ได้เขียนนานมากแล้ว อาจจะเขียนอีก แต่ก็ไม่แน่ ตอนนี้ผมมาลองแสดงออกด้วยรูปภาพแทน ไปดูได้นะคับ บางทีก็จะเป็นกึ่งๆบล็อก http://flickr.com/photos/noll32/

  8. Prarinya says:

    อืม แล้วที่ว่างพี่อ่านแล้วเหมือนคุยกับพี่ไหมอะ 5+
    จริงๆแล้วพี่ว่า คนเราทุกคนมีทุกด้าน
    แค่มากน้อยต่างกัน แสดงออกยังไง
    มีคำคำหนึ่ง "คนทุกคนเป็นคนดี ติดที่เขาเอาใจใคร"

  9. - ChAn says:

    คิดถึงคิวบิกคิดถึงก้อนคิดถึงเครา

  10. Rinrada says:

    ^ ^
    = =*
    พี่ก้อนมีสาระกว่าที่คิด(??-_-‘)
     

  11. khajirat says:

    บล็อกก้อนอ่านสนุกดีนะ.. ส่วนตัวไม่ค่อยเอาเรื่องที่มันเกี่ยวกับตัวเองมาลงบล้อกเท่าไหร่ มันเหมือนเป็นการบ่นให้คนอื่นฟังยังไงก็ไม่รู้อ่ะ
    แต่ น่าแปลกที่เวลาอ่านบล้อกก้อนจะไม่รู้สึกแบบนั้น (555++)
    เวลาอ่านบล็อกก็ไม่ได้เคยคิดหรอกว่าเจ้าของบล้อกน่าจะเป็นยังไง
    เพราะคิดว่าเป็นอะไรที่เดายาก–กพอดูเชียวล่ะ -*-
    เพราะบางทีบล้อกก้เขียนเพราะคนๆนั้นต้องการให้เราเห็นอีกด้านนึง
    หรืออาจเขียนจากความรู้สึกจริงๆ ขึ้นกับจุดประสงค์ และอารมณ์ขณะเขียน
    บล็อกอาจจะเป็นแค่หนึ่งส่วนอนันต์ของคนๆนั้น
    เพราะขนาดว่านั่งคุยกันกับใครบ่อยๆเรายังรู้จักกับเค้าไม่ครบทุกด้านเลย

  12. khajirat says:

     ลืมไป.. HAPPY BIRTH DAY!! (อีกที)
    ขอให้สมหวังๆทุกประการเทอญ..
    ได้ข่าวว่าป่วยด้วย ก็.. ขอให้หายป่วยไวๆด้วยเทอญ ^^
     
    ปล.ตอบที่ก้อนตอบไว้ในบล็อกที่แล้วด้วยนะ..
    ขอปรบมือให้ๆ จริงๆขจีไม่ได้แปลว่าเขียวน่ะ แต่แปลอย่างก้อนแปลอ่ะถูกแล้วล่ะ..
    ไม่มีค่อยมีคนรู้ความหมายจริงๆก็เลยมีเพื่อนบางคนชอบเรียกเราว่า"เขียว" –"
    แล้วก็แต่ก่อนจะฮิตใช้สิ่งของสีเขียวมาก ก็เลยรู้สึกว่าชื่อเขียวนี่เหมาะกะตัวเองจริงๆ ^^" 555++
    ส่วนเรื่องสีขาวนี่.. คนรอบๆตัวรู้ดีเลยล่ะว่าคลั่งสีขาวขนาดไหน..
    แต่ช่วงนี้หน้าฝนไม่อยากใส่เสื้อขาวเพราะมันจะดูซีทรูเอาได้  –"
    ส่วนฤดูอื่นๆก็ใส่จนเก่าจนเหลืองมีคนทักว่า"นี่มันสีขาวรึ?" -V-"

  13. ก้อน Masatha says:

    Ginnie~* >>> เห็นด้วยนะ ฅนเรามันมีหลายมุม แล้วก็มองเห็นแค่ทีละมุมเท่านั้นเอง
    littlebabe >>> ๕๕๕ เห็นหน้าตาแล้วมันทำให้สาระลดลงเหรอจ๊ะ เหอะเหอะเหอะ
    Touchapol Saranurak >>> อ่านบล็อกของอิ๊กแล้วได้กลิ่นอายของคุณประภาส แล้วก็คุณแทนไทปน ๆ กันนะ ดูเป็นฅนมองโลกในแง่มุมที่สวยงาม แล้วก็ช่างสังเกตุสังกากับเรื่องเล็กน้อยใกล้ตัวดี… ว่าแต่ว่า อิ๊กเปลี่ยนชื่อข้อมูลตั่งแต่เหมื่อไหร่นี่ย (เมื่อก่อนใช้ happiness ไม่ใช่เหรอ?)
    -ςω™- >>> ของป่านจะออกแนวสาระจัด ซีเรียสนิด ๆ แล้วก็เอาความเป็นไปของสังคมมาวิพากษ์วิจารณ์นะ (เพราะของฅนอื่นดูไม่ค่อยมีใครเอาข่าวสารรอบตัวมาเขียนถึงเท่าไหร่ ออกจะเป็นไดอะรี่ซะส่วนมาก) แต่เจอป่านตัวจริงรู้สึกว่าซ้อนทับกับตัวตนในบล็อกค่อนข้างดีนะ คือบางฅนรู้จักตัวจริง แต่พอมาอ่านในบล็อกแล้วยังกับฅนละฅนกันเลย อย่างวาว ตัวจริงดูดิบ ๆ ออก ไม่น่าเชื่อว่าในบล็อกจะเป็นผู้ชายพ่ายรักขนาดนั้น หรืออย่างพอ ตัวจริงดูเงียบ ๆ วิชาการจ๋า แต่ในบล็อกดูมีอารมณ์ขันเชิงเสียดสีที่ดุเดือดเลยทีเดียว
    เห็นด้วยอย่างยิ่งที่บล็อกเราเขียนเพื่อให้ฅนอื่นอ่าน เพราะตัวเองก็เขียนไดอะรี่อยู่แล้วจ้า ซึ่งก็เป็นอะไรที่เขียนให้ตัวเองอ่านอยู่ฅนเดียวจริง ๆ เพราะว่าฅนอื่นอ่านจะไม่รู้เรื่องเลย
    -khao_tu- >>> เออ ตั้งแต่เปิดเทอมก็ไม่เจอกันเลยนี่เนอะ (แต่ตุลานี้น่าจะได้เจอกันที่ค่ายแล้วล่ะ) ของข้าวตูก็ไม่ผักบุ้งเท่าไหร่หรอกนะ ดูมีอารมณ์ขันดีออก (เคยอ่านของฅนอื่นที่ผักบุ้งกว่านี้อีก)
    -Noll- >>> ของนลพี่ก็ไม่ได้เข้าไปอ่านนานแล้วจ้า แต่ก็เห็นภาพนะว่าถ้ามีความคิดสุดโต่ง แล้วเปิดบล็อกแบบใครเข้าไปอ่านก็ได้เนี่ย อันตรายเหมือนกัน อย่างพี่เวลาเขียนเองก็ต้องกรองเรื่องด้วย ไม่ใช่ว่าจะเขียนได้ทุกเรื่อง
    อ้อ เอ่อ….  พี่ชื่อก้อนนะจ๊ะ ไม่ใช่ก้อง
    Miracle-Bear >>> พี่หมี่นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยฮะ อ่านบล็อกพี่หมียังก๊ะมีพี่หมีมานั่งพูดอยู่ตรงหน้า (เหมือนตัวจริงเป๊ะ ๆ เลยทีเดียว) ผมเองก็ไม่ค่อยชอบเอาใจฅนอื่นนะครับ (แต่เอาใจตัวเองล่ะเป็นยอด-ฮา)
    JuanG* >>> คิดถึงจวง คิดถึงผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คิดถึงคิวบิก… เหมือน ๆ กัน
    Nymphadora Tonks *; PoPo >>> อ๊ะ แน่นอน (ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่น้อง ๆ บอกว่าพี่มีสาระกว่าที่คิดนะ… เพราะเวลาอยู่ที่ค่าย ตูแม่ง… ไม่มีสาระอันใดเลยนี่หว่า -ฮา-)
    im ann >>> ถ้าจะรู้จักใครสักฅนอย่างดี บางทีต้องอยู่กับฅน ๆ นั้นเป็นสิบ ๆ ปีเลยก็ได้มั้งครับ แต่ก็ไม่แน่ อย่างน้องชายผม คิดว่ารู้จักดีแล้ว แต่พอเข้ามหาลัยก็เปลี่ยนไปเป็นฅนละฅนเลย … ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะฮะ ตอนนี้เกือบหายป่วยแล้วล่ะ (จริง ๆ อาการก็ไม่แต่แย่มากขนาดนั้นอ่ะ แค่เจ็บคอกับน้ำมูกไหลเฉย ๆ)
     
     
     

  14. Jang says:

    อาราก้อน..
       ตอนแรกคิดว่าเป็นภูมิแพ้กำเริบ…จามแบบไม่มีสาเหตุอยู่เนืองๆในอาทิตย์ที่ผ่านมา>>(^_^’)
    เหมาเอาเองเลยนะว่า..เป็นพี่..ฮา
     
    อย่างที่น้องGinnie บอกไว้ค่ะ
    ทุกๆอย่างที่ก้อนเห็นจากตัวพี่ เป็นสิ่งที่พี่เลือกให้เห็น …
    เราเลือกที่จะแสดงออกกับโลก
    แล้วคนในโลกนี้ก็จะ เลือก ที่จะชอบ จะรัก จะเกลียด จะชิงชัง ในสิ่งที่เราแสดงออกมาแก่สายตาเขา
     
    มีคนที่แถวนี้เลือกที่จะไว้เคราเพื่อบอกกับโลกว่า…นี่เป็นตัวเขา(เห็นซะทีเซ่…ฮา)
    จะมีคนชอบที่เขาไว้เครา จะมีคนอยากเอาอย่างที่เขาไว้เครา จะมีคนรำคาญที่เห็นเขาไว้เครา จะมีคนหวาดระแวงเมื่อเห็นเขาไว้เครา
    จะมี..จะมี อีกมากมายหลายหลาก
     
    แต่จะมี ใจ ของคนไว้เครา คนนั้น …เท่านั้น
    ที่จะรู้ว่า..จะเลือกเก็บ  สายตา เช่นใดไว้
    ที่จะรู้ว่า…จะรู้สึกเช่นใด กับสายตาของคนเหล่านั้น
     
    ถ้าเลือกที่จะให้ใครเห็นเช่นใดก็ต้องรู้จักยอมรับความรู้สึกสะท้อนกลับของทุกๆคน
    แต่จะเก็บ หรือไม่เก็บ…อยู่ที่ใจเรา
     
    มีอีกหลายๆคนเลือกที่แสดงต่อโลกในสิ่งที่เขาอยากทำ อยากเป็น แต่ไม่ใช่ตัวตนของเขา
    ไม่ว่าจะเพื่อเหตุผลใด…นี่เป็นสิ่งที่พี่จะไม่มีวันทำ
    สิ่งที่อยู่ในสเปซ สิ่งที่ทุกคนที่รายล้อมได้เห็น..เป็นตัวตนที่พี่มี
    แล้วแต่จะเลือก ตัดสินกันเอง ว่าจะจัดประเภทพี่ไปอยู่ในผู้คนประเภทไหน
     
    ที่สำคัญ มันไม่จำเป็นว่าใครจะตัดสินเราเช่นใด
    แต่มันสำคัญว่า เราซื่อสัตย์กับตัวตนของเราและสิ่งที่แสดงออกหรือเปล่า
     
    พี่รู้จักสเปซนี้และเจ้าของสเปซนี้มาหลายปีแล้ว
    ตัดสินว่า ในด้านที่เขาเลือกให้เรามอง คนๆนี้เป็นความทรงจำที่ดี 
     
    เป็นการตัดสินใจที่ใช้ได้..ไหม? (^_^)
     
    ปล. มาชวนไปดูภาพที่พี่วาดค่ะ วันที่8 ที่Rivercity จัดแสดงภาพของกลุ่มไปจนถึงสิ้นเดือน
    วันที่1เดือนนี้ถึงสิ้นเดือนที่สำนักหอสมุด มีภาพน้องธาม ไปโชว์ด้วยค่ะ  ส่วนของม่ามี้น้องธามจะตามไปหลังวันที่5
    ปล.2 ไม่ได้เขียนเรื่องที่สเปซนานมาก แต่เรื่องความลับ5ข้อที่ติดไว้ ไม่นานจะได้อ่าน
    ปล.สุดท้ายแระ..ควรมีชุดปฐมพยาบาลเล็กๆติดสเปซไว้นะคะ เวลาพี่มาจิกกัด ก้อนจะได้ทำแผลทัน…เดี๋ยว ติดเชื้อ…ฮา
     
    สุขสันต์วันเกิดอีกทีค่ะ  รับรองของขวัญปีนี้ ไม่ธรรมดาอีกแน่..เพราะคนรับไม่ธรรมดา คนให้ก็ไม่ธรรมดา…5555

  15. Tidtee'z The Seal says:

    ตอนเจอพี่ก้อนครั้งแรก รู้สึกว่าหน้าตาพี่เป็นคนมีสาระมากๆ (เพราะตอนนั้นไม่มีเครา)
    แล้วพอมาเมื่อปีที่แล้วจวบจนปัจจุบันนี้ เมื่อเคราพี่ก้อนกลับมา ความมีสาระดูเหมือนจะหมดไป (ล้อเล่นค่า)
    เอาล่ะ เข้าเรื่องๆ
    บล็อกพี่ก้อน ชอบอ่ะ เขียนแฝงสาระไว้มากมาย บางทีก็อ่านไปขำไป  
    และทำให้มองพี่ก้อนเปลี่ยนไปจากเดิมที่มองเวลาค่าย – –
     
    หึหึ
     
     
     

  16. TinG says:

    จริงค่ะ พี่เห็นด้วยว่า ก้อนเป็นตัวของตัวเองแม้แต่ในบล็อกค่ะ
     
    คนอื่นๆ ก็คงเป็นตัวของเค้าเอง เพียงแต่ว่า ขึ้นกับบทบาท ณ ขณะนั้น
    การที่เรายืนมองคนคนหนึ่ง จากที่หนึ่ง เราคงมองเห็นตัวของเค้าได้ไม่ครบทุกมุม หากเราลองเปลี่ยนที่ยืน มองเค้าจากอีกที่ เราก็อาจจะเห็นอะไรในตัวเค้ามากกว่าสิ่งที่เราเคยเห็นก็ได้ค่ะ 

Leave a Reply

