น้องปุณ

Posted: April 17, 2008 in Human to human

ผมมีไฮไฟว์สักพักแล้วครับ

 

คิดว่าฅนที่เข้ามาอ่านน่าจะทราบ เพราะเคยเห็นไปเมนท์มาแล้วทั้งนั้น ถ้ายังไม่เคย ก็ลองเสิร์ชชื่อผมเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ครับ ก็จะเจอเอง (ชื่อภาษาอังกฤษสะกดยังไงก็ดูได้ที่ชื่อบล็อก)

 

บางฅนบอกว่าไฮไฟว์มันโลว์ครับ แบ็คกราวน์มันดูฉูดฉาด ไม่ไฮโซเลย ถ้าเจ๋ง ๆ หน่อยต้องเล่น face book แต่สำหรับผมขอโลว ๆ อย่างนี้แหละดีแล้วครับ

 

ตอนแรกก็ลงทะเบียนไว้เฉย ๆ นะครับ ไม่คิดว่ามันจะมีประโยชน์อะไร เพราะว่าผมเองก็มีบล็อกอยู่แล้ว แล้วก็อัพบ่อยซะด้วย

 

หลัง ๆ พบว่ามันมีประโยชน์เหมือนกัน เพราะว่าใช้เก็บรูป (ของ space กว่าจะอัพรูปได้แต่ละรูปเหนื่อยบาด) แล้วก็ทำให้เราได้เจอกับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอนานนนนนมาก ก็ได้ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ

 

แล้วเหมือนกับว่าฅนจะเข้าไปเช็คไฮไฟว์บ่อยกว่าบล็อก มีอะไรก็ฝากข้อความไว้ได้ เดี๋ยวเจ้าตัวก็มาตอบเอง

 

แรก ๆ ก็เห่อครับ เข้าทุกวัน เล่นทุกวัน หลัง ๆ ก็ไม่ไหว ลิ้งค์โน่นลิงค์นี่เยอะไปหมด สุดท้ายตอนนี้ก็พยายามเช็คแค่วันละหน ตอบวันละหน ซึ่งก็ไม่ได้กินเวลามาก ประมาณ 10 นาทีเท่านั้นเอง (ของผมฅนมาโพสต์ข้อความไม่เยอะด้วยครับ) ก็ใช้เป็นกระดานข่าวไปในตัว

 

***

น้องปุณเป็นรุ่นน้องสาธิตเกษตร พหุภาษา เอกภาษาญี่ปุ่นครับ

 

จริง ๆ รู้จักน้องครั้งแรกก็ตอนที่คุยกับหลิน (รินรดา) วันนั้นหลินส่งลิ้งค์ของกิจกรรมหน้าเสาธงมาอวด (เพราะเจ้าตัวเป็นฅนจัดการเรื่องรูป)

ผมก็ดูภาพกิจกรรมหน้าเสาธงไปครับ แล้วก็ถามว่า ฅนนี้ทำอะไร ฅนนี้อยู่ฝ่ายไหน ใครทำงานอะไรบ้างไปเรื่อย ๆ

 

แล้วไม่รู้ว่าเป็นความฟลุคหรืออะไรบางอย่างครับ คืนนั้นเข้าไฟว์ไปก็เจอลิ้งค์ของน้องปุณ ก็จำได้ว่า เอ๊ะ นี่น้องฅนที่เป็นพิธีกรหน้าเสาธงที่เราเห็นในภาพนี่ ก็ลอง add ไป

 

ไม่ได้หวังอะไรครับ ไม่คิดว่าน้องจะ accept ด้วย เพราะว่าไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แล้วรูปผมเวลาขึ้น display ใครที่เคยเห็นก็คงทราบว่ามันดูโจรแค่ไหน พอน้องเค้าตอบรับลิ้งค์เราก็เลยแปลกใจเล็ก ๆ

 

พูดถึงเรื่องนี้ ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ เวลาผมได้รับ friend request ถ้าเป็นผู้ชายก็จะเช็คก่อนครับว่าเป็นฅนที่เรารู้จักรึเปล่า (ส่วนใหญ่จะใช่) แล้วค่อย accept แต่ถ้าเป็นผู้หญิงนี่ มักไม่ค่อยเช็คครับ ถ้ารูปน่ารักก็ accept เลย (ฟังดูเห้เล็ก ๆ) สรุปก็คือ รูปเป็นตัวประกอบการตัดสินใจในระดับหนึ่งในการตอบรับหรือไม่ตอบรับ

เฟิร์น (ฐา) ก็เคยถามผมเหมือนกันครับว่า ทำไมพี่ก้อนเอารูปนี้มาขึ้นดิสเพลย์ล่ะ? รูปที่ดูดีกว่านี้ก็มีตั้งเยอะ

 

ผมก็ตอบไปว่า สำหรับไฮไฟว์แล้ว รูปมันจะดูดีกว่าตัวจริงโคตร ๆ เลยครับ บางทีเราดูก็รู้สึกว่า นี่ใครนะ น่ารักเป็นบ้า พอเข้าไปก็อ้าว มรึง เพื่อนตูเองนี่หว่า (ฮา) ส่วนตัวแล้วก็เลยชอบที่จะให้รูปดูเหมือนตัวจริง หรือแย่กว่าตัวจริงน่ะครับ เวลาใครมาเจอตัวเป็น ๆ จะได้ไม่รู้สึกเฟวว่า อีนี่รูปดูดีแต่ตัวจริงไม่ได้เรื่องเลย(ฮา)

 

กลับมาที่เคสน้องปุณต่อ… พอเข้าไปเมนท์ในไฟว์ได้ ผมก็เข้าไปแนะนำตัวครับ ด้วยความที่เราไม่ได้รู้จักมักจี่กันมาก่อน ก็บอกน้องเค้าไปว่า พี่ชื่อนี้ ๆ นะ แวะเข้ามาเจอพอดีก็เลย add ไว้ ถ้าสงสัยว่าไอ้นี่เป็นใครก็ลองถามหลิน หรือพี่พลอย(อรุณ)ได้ (ตอนนั้นเห็นว่าน้องปุณรู้จักพี่พลอยด้วย ก็เลยยกมาเป็นข้ออ้างอีกฅน)

 

น้องเค้าก็ไปถามพี่พลอยจริง ๆ ด้วยครับ พอพลอยบอกว่าเป็นรุ่นพี่แก่ ๆ ที่โรงเรียน เจ้าตัวก็มาเมนท์ตอบกลับในไฟว์ของผม

 

โพสต์กันไปโพสต์กันมา ตอนนี้ก็คุยกันทางเอ็มแล้วครับ น้องเค้าน่ารักมาก ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน แต่เวลาคุยก็เป็นตัวของตัวเองดี ช่วงนี้น้องปิดเทอม เวลาออนก็จะเจอกันอยู่เรื่อย ๆ ผมก็ได้คุยเรื่อย ๆ ก็เป็นอะไรที่แปลกดีเหมือนกัน

 

ในโลกไซเบอร์ การที่เราจะได้รู้จักใครใหม่ ๆ อาจจะเป็นเรื่องปกติก็ได้นะครับ แต่สำหรับผมแล้ว กรณีแบบนี้ค่อนข้างจะเป็นเคสที่แปลกอยู่สักหน่อย เพราะฅนที่ลิ้งค์เข้ามา หรือว่า add MSN มา ร้อยทั้งร้อยก็เป็นฅนที่รู้จักกันมาก่อนแล้ว เคยเจอหน้ากันมาก่อนแล้ว เพิ่งมีน้องปุณนี่แหละ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย

 

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ

 

ประเด็นก็คือ น้องปุณชื่นชอบพี่พลอย(อรุณ)มากเลยครับ (สำหรับใครที่ไม่รู้จัก พลอย-อรุณ- เป็นรุ่นน้องสาธิตเกษตร พหุภาษาเหมือนกันครับ เอกสายวิทย์ รู้จักกับผมเพราะทำกิจกรรมด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว)

 

พอผมบอกว่ารู้จักกับพลอยซึ่งเป็นไอด้อลในความคิดของน้องปุณ และพี่พลอยก็คอนเฟิร์มว่า รู้จักกับพี่ก้อนจริง ๆ นะ เป็นรุ่นพี่จริง ๆ ไม่ใช่ใครแปลกหน้าที่ไหนมามั่วเอา น้องปุณก็เลยมาพูดคุยกับผมได้อย่างสนิทใจ (ถ้าเป็นใครหน้าไหนมา ผมว่าคงไม่เป็นอย่างนี้หรอกครับ พอดีมียันตร์ที่ชื่อว่าพลอยคุ้มหัวอยู่)

 

เล่าให้พลอยฟังว่า นอกจากจะโพสต์ในไฟว์แล้ว เดี๋ยวนี้ยังได้คุยกันทางเอ็มแล้วนะ พลอยก็ค่อนขอดครับว่า อี๋ย์ ไม่นึกว่าพี่ก้อนจะแอบโลลิคอนนะคะเนี่ย (ฮา)

แหม…. ผมน่ะ อยากมีลูกสาวใจจะขาด แต่ตอนนี้วัยยังไม่ถึง ก็ขอมีน้องสาวน่ารัก ๆ สักฅนไม่ได้รึไง(ฟะ)

 

เคยถามน้องปุณเหมือนกันว่าทำไมถึงชื่นชมพี่พลอย (ก็เป็นฅนรู้จักร่วมกันอยู่ฅนเดียวแหละครับ ไม่รู้จะนินทาใครก็นินทาพี่พลอย) น้องปุณก็ตอบว่า พี่เค้าทั้ง สวย-รวย-เก่ง ก็เลยอยากจะเป็นแบบนั้นบ้าง พี่พลอยเป็นต้นแบบที่ทำให้เราอยากเป็นตาม

 

 

ตรงนี้คือส่วนที่ผมประทับใจครับ

 

สมัยก่อนเด็ก ๆ เวลาเราทำกิจกรรม ก็จะมีต้นแบบเป็นรุ่นพี่ที่เราอยากทำตามได้ (ของผมก็จะเป็นพี่ดนู เคยพูดถึงแล้วในเอนทรี่ฉบับวันที่ 9 สิงหาคม 2548)

 

ผมเองก็เคยมีรุ่นน้องมาบอกครับว่า พี่ก้อนครับ ผมเห็นพี่เป็นไอด้อลเลย โตขึ้นผมอยากทำให้ได้อย่างที่พี่ทำครับ… (เวลาฟังประโยคนี้ทีไร ซึ้งจนน้ำตาซึมทุกทีเลยครับ)

 

เพราะงั้นเวลาผมเห็นรุ่นน้องของเราที่ทำงานด้วยกันมา เริ่มต้นตั้งแต่เดินเตาะแตะ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จนวันหนึ่งก็กลายเป็นแรงบันดาลใจ กลายเป็นต้นแบบ กลายเป็นไอดอลที่มีรุ่นน้องกว่านั้นอยากเดินรอยตาม มันก็ให้ความรู้สึกประทับใจในการส่งต่อแรงบันดาลใจเป็นทอด ๆ จากรุ่นสู่รุ่นน่ะครับ

 

ถึงแม้ความ ความเป็นจริงอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อรุ่นน้องเติบโตมาถึงจุด ๆ หนึ่ง น้องก็จะเห็นว่าเราไม่ได้เป็นฅนสมบูรณ์พร้อม หรือสไตล์การทำงานไม่ตรงกัน แล้วสุดท้ายน้องก็จะพัฒนาออกมาเป็นแบบเฉพาะของตนเอง

 

ผมเองเวลาโตถึงจุด ๆ หนึ่งก็จะเรียนรู้ว่า เรามีแนวทางของตนเอง ไม่ได้เลียนแบบรุ่นพี่ที่เราชื่นชมไปทุกเรื่อง รุ่นน้องของผมเองพอทำงานด้วยกันมาก ๆ เข้าก็จะพบว่า ผมเองก็มีข้อด้อย มีข้อเสีย แล้วน้อง ๆ ก็จะปรับตัว หาแนวทางที่ฉีกออกไป มีทางเดินเป็นของตัวเองในที่สุด

 

แม้จะเป็นอย่างนั้นก็ตาม แต่การที่เราได้รับรู้ว่า เราเคยเป็นต้นแบบของใครสักฅนที่ชื่นชมขนาดอยากจะเป็นแบบเดียวกับเรา ก็ทำให้ซึ้งจนแทบจะหลั่งน้ำตาออกมา…

 

ผมก็อยากจะแสดงความยินดีกับพลอย(อรุณ)นะครับ ที่อายุขนาดนี้ก็มีน้อง ๆ ชื่นชมขนาดเห็นเราเป็นไอด้อลแล้ว ในฐานะที่ผมเติบโตโดยการได้รับแรงบันดาลใจมากจากรุ่นก่อนหน้า การที่เราได้เป็นต้นแบบให้กับใครสักฅนที่จะเจริญรอยตาม ผมถือเป็นความภาคภูมิใจมากที่สุดอย่างหนึ่งในการที่เกิดมาเป็นมนุษย์เลย

 

การที่พบว่า เราเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครสักฅน เป็นเครื่องยืนยันว่า เราใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าแล้วล่ะครับ

 

แล้วสักวัน ผมก็คงจะบอกน้องปุณว่า ไม่ต้องห่วง เมื่อน้องโตมากพอ ก็จะมีรุ่นน้องเห็นน้องเป็นไอด้อล เป็นต้นแบบที่อยากจะทำตาม… เหมือนที่ปุณเป็นพี่พลอยเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตนั่นแหละครับ


Be a better friend, newshound, and know-it-all with Yahoo! Mobile. Try it now.
Comments
  1. Paul_012 says:

    (จินนี่จะว่าไหมนะเนี่ย…)"บางฅนบอกว่าไฮไฟว์มันโลว์ครับ แบ็คกราวน์มันดูฉูดฉาด ไม่ไฮโซเลย ถ้าเจ๋ง ๆ หน่อยต้องเล่น face book"- เอ… ผมว่าผมไม่เคยพูดตรง ๆ แบบนี้ให้ใครฟังนะครับ พี่ก้อนรู้ได้ไง"สรุปก็คือ รูปเป็นตัวประกอบการตัดสินใจในระดับหนึ่งในการตอบรับหรือไม่ตอบรับ"- อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องเกลียด Hi5… แทนที่เวลาคนที่ request มาแล้วจะบอกข้อมูลคนนั้นให้หน่อย ไม่เลย มีแต่รูปกับชื่อ (ที่แทบจะไม่เคยช่วยอะไรเลย) คือไม่บอกชื่อเต็ม ไม่บอกอีเมลนี่ก็ดีแล้ว เพราะผมก็ไม่ได้อยากโฆษณาตัวเองขนาดนั้น แต่เวลาจะ add ใครผมก็อยากให้เค้ารู้นะว่าผมเป็นใครเนี่ย เลยเหลืออยู่ว่าจะดูว่าใครเป็นใครต้องดูจากวันเกิด… เวร. ไอ้ของที่ควรจะบอกดันไม่บอก แต่วันเกิด ซึ่งหลายคนถือว่าเป็นข้อมูลส่วนตั๊วส่วนตัว ดันประจานให้ทุกคนในโลกได้รับรู้โดย disable ไม่ได้…"พี่ก้อนครับ ผมเห็นพี่เป็นไอด้อลเลย โตขึ้นผมอยากทำให้ได้อย่างที่พี่ทำครับ"ทำไมผมถึงนึกถึงรูโหว่กลางกระดานดำห้องตอน ม.2 ขึ้นมา…

  2. Paul_012 says:

    เอ่อ… ผมไม่ได้กด refresh นะครับ… ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ FF3 β5 หรือเปล่า รบกวนลบที่เกินมาด้วยนะครับ

  3. UMBRA says:

    ^__________^”
     
    ไม่ถึงขนาดนั้นมั้ง ก็แน่นอน อย่างพี่ก้อนก็เป็น รุ่นพี่ที่ทำกิจกรรม เยอะพอควร ( รึปล่าววว ? )
    ปกติ ปุณก้ไม่ได้คุยกะคนที่ไม่เคยเจอ
    แต่ก้ไม่รู้สึกแปลก พอคุยกับพี่ก้อน -0-*
     
    LOTTE,,* เดี๊ยวววเอาไปฝาก แต่กลัว
    กลัวพี่พลอยแอบกินก่อน 555555555
     
     
    ไปก่อนล๊า มะกี้เพิ่งเม้น hi5 พี่ก้อนมา
    >0< เขิลลลลลลลลล *

  4. Jinnipar says:

    จินนี่ว่า (ทำไมเล่า!!)
     
    พี่ก้อนก็มาอ่านบล็อกจินนี่โดยไม่รู้จักว่าจินนี่เป็นใครเหมือนกันไม่ใช่เรอะ
     
    (แต่จินนี่เคยเห็นพี่ก้อนแล้วทีนึง ซึ่งพี่ก้อนก็จำไม่ได้อยู่ดี )
     
     

    การที่พบว่า เราเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครสักฅน เป็นเครื่องยืนยันว่า เราใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าแล้วล่ะครับ << ถูกต้องคร้าบบบ

  5. ก้อน Masatha says:

    Ginnie~* >>> เอ้า นี่ตกลงจินนี่รู้จักกับพอแล้วเรอะ? (โลกไซเบอร์นี่ช่างแคบจริงจริ๊ง) สมัยนั้นยังพอรู้ว่าจินนี่น่าจะเป็นเด็กเกษตรไงฮะ แต่ถ้าเป็นฅนนอก พี่คงไม่ซี้ซั้วเข้าไปคอมเมนท์อะไร ถ้าไม่ใช่ฅนที่รู้ที่มาที่ไปปุณณภา>>> ๕๕๕๕ คุยกับพี่แล้วเฉย ๆ เพราะว่ามีพี่พลอยเป็นตัวเชื่อมละมั้งฮะ (เวลาคุยกันก็หนีไม่พ้นเม้าธ์พี่พลอยอยู่ดี) แล้วจะรอ Lotte นะจ๊ะ (แหม่ พี่ชอบกินช็อคโกแลตมากมาย ขอบคุณมาก ๆ ค่า)Paul_012>>> อื้อฮือ เรื่องแก่เก่าเก็บแบบนั้น ยังอุตส่าห์นึกออกนะฮะเนี่ย แต่นึก ๆ ดูอีกทีก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ฅนที่อยู่ในกรอบมาตลอดชีวิตอย่างพอ ถ้าจะมีอะไรที่แปลกเสียจนอยากจะลองเลียนแบบดู ก็คงเป็นเรื่องแหกกฏเกณฑ์ หรืออะไรบ้า ๆ บอ ๆ ประมาณนี้แหละ อ้อ คำวิจารณ์ไฮไฟว์ ไม่ได้เอามาจากพอนะฮะ ฟังมาจากฅนอื่นอีกที แต่พี่คิดว่า คงมีใครหลาย ๆ ฅนที่คิดเหมือนกับพอนั่นแล

  6. Jinnipar says:

    แวะมาบอกว่าไม่ได้รู้จักฮะ เห็นพูดถึงก็เลยตอบเจ๋ยๆ

  7. katachi says:

      น้องปุณเป็นผู้หญิงหรอ ฟังชื่อนึกว่าผู้ชายแฮะ พลาดๆ
    รุ่นเดียวกะน้องหลิน (หลินฟันแคมป์4รึเปล่า) ยินดีที่ได้รุจักละนะจ้ะ
    โตมาจะต้องเป็นสาวน้อยนักกิจกรรม เย่ๆๆ
       แหมพลอยช่างเจ๋งจิงๆ ว่ากันตามตรงเรายังเคยแอบปลื้มแกว่า เก่งหวะเลย
    แต่ตอนนี้ไม่ปลื้มแระ รักเลย ใช่มั้ยจ้ะพลอย
        พี่ก้อน จากการอ่านเอนทรี่นี้แล้ว ข้าวตูพบว่า ….
    "ถ้าเป็นผู้หญิงนี่ มักไม่ค่อยเช็คครับ ถ้ารูปน่ารักก็ accept เลย (ฟังดูเห้เล็ก ๆ) "
    ….
     

  8. Paul_012 says:

    เช่นเดียวกับ 2 comment ก่อนหน้าครับ พอดีเห็นมักพูดถึงเรื่องคอมเมนท์คนแรกเฉย ๆ

  9. Prarinya says:

    อ่อ ก้อนเห็นดนูเป็นต้นแบบเหรอ
    แต่ก็จริงนะหลายคนที่เริ่มกิจกรรมมักจะมีคนต้นแบนะ
    คนต้นแบบพี่เขาไปจากโลกนี้แล้วหละ เศร้าปะ
    พี่ก็เป็นลักษณะเดี๋ยวกะก้อนแหละ
    ว่ามีคนแอดมาก็รับๆไป  อาจจะเป็นเพราะว่า
    คนที่แอดมามันไม่รู้ว่าพี่เป็นชายหรือหญิงมั้ง ๕๕๕
    น่าดีใจนะก้อน มีคนดูก้อนเป็นต้นแบบ
    คนคนนั้น…ต้องไว้หนวดแบบก้อนไหมหว่า ๕๕

  10. Rattanawan says:

    ช่ายแล้วข้าวตู ตอนนี้เรารักกัน หุๆๆ
     
    ขอบคุณพี่ก้อนค่ะสำหรับเอนทรี่นี้(ปลื้มใจ พี่ก้อนเขียนถึงด้วย)
     
    ตอนพลอยยังเป็นเด็กค่ายนะ ก็เคยมองพี่ก้อนเป็นพระเจ้าเลยแหละ
    ต่อมาเป็นพี่เลี้ยง พี่ก้อนก็ยังคงเป็นเทพอยู่ดี
    สุดท้ายมาเป็นสตาฟ ไม่ว่ายังไงพี่ก้อนก็เป็นคนที่ดูสูงขึ้นไปนะ
    ถึงจะบอกว่าเมื่อโตมากพอแล้วมีจุดเดินเป็นของตัวเองนะ แต่พลอยว่าความรู้สึกประทับใจหรือว่าเห็นพี่เป็นคนที่เก่งก็ยังไม่หายไป
    ยังคงมีความ "เก๋า" ของรุ่นเก่าๆอยู่ คงความขลังไว้ตลอดไป ^_____^
    อย่างที่พลอยเคยพูดนะ ต่อไปพลอยคงต้องศึกษาจากพี่ก้อนอีกเยอะ 55+
    งี้เรียกพี่ก้อนเป็นไอด้อลได้มะเนี่ย?
     

  11. Chayanin says:

    อ่า… แล้วไอดอลผมเป็นใครละเนี่ย ไม่เคยได้คิดดูจริงจัง (อาจจะมี แต่อยู่ในจิตใต้สำนึก)แอบเซ็ง hi5 เป็นบางเวลา ส่วนหนึ่งเพราะคนชอบทำพื้นหลังที่…อ่านยาก…มากอีกส่วนหนึ่่งก็เพราะ แอดมา ไม่ค่อยรู้ว่าเป็นใครอยากมีไอดอลมั่งจังปล. ดูที่พลอย (ซึ่งข้าพเจ้าไม่รู้จัก) เขียนด้านล่าง    เหมือนเค้าจะว่าพี่ก้อน "แก่" นะ

  12. EIG says:

    อืม ถ้าให้พูดถึง idol พี่ๆ ใน cubic หลายๆ คนถือเป็น idol ได้หมดเลย  พี่นัท พี่ก้อน พี่โอ พี่แชมป์ แต่ถ้าจะถามว่า idol จริงๆ คือใคร สำหรับตอนนี้(เฉพาะคนไทย)ี้ก็มีหลายคนพี่แทนไท — สำหรับการเขียนสิ่งยากๆ ให้ง่ายและขำโคตรๆ  ทั้งยังมีปรัชญาที่ลึกซึ้งคุณประภาส — สำหรับวิธีการมองชีวิต และเนื้อเพลงที่ดีสุดยอดที่สุดในไทยอาจารย์นิิธิ — สำหรับมองบ้านเมืองได้ทะลุ ใช้เหตุผลในการวิเคราะห์ ตุลนักร้อง — สำหรับการฟาดฟันอารมณ์ด้วยปากกาอาจารย์มะนาว — สำหรับความฉลาดหัวไวเทพพี่ก้องอะเดย์ — สำหรับวิธีการเขียนความเรียงที่ประทับใจและโรแมนติกที่สุดในชีวิตอืม… ส่วนใหญ่จะผ่านทางการอ่านหมดเลยแฮะอืม ที่จริงแล้ว ผมว่าถ้าได้เป็น idol ของใครซักคน ก็คงดีใจมากเหมือนกันแหล่ะครับแต่ผมก็ไม่คิดว่าผมได้ใช้ชีวิตมาคุ้มค่าแฮะ

  13. ก้อน Masatha says:

    Ginnie~* & Paul_012 >>> อ้อ นั่นสิเนอะ คงเห็นจินนี่เมนท์ฅนแรกบ่อยมั้ง พอพอจะเมนท์เลยเกรงจายยยย
    -ฆ่าวฏู– >>> โห ชั้นพิมพ์มาตั้งแยะ จับได้แต่ประโยคแบบนั้น " – – (เอาน่า จริงใจ ๆ ๆ) หลินฟันแคมพ์4 น่ะถูกแล้ว น้องในสีของข้าวตูรึเปล่า???
    Miracle-Bear >>> 55+ นั่นนานมาแล้วครับ ตั้งแต่สมัยผมอยู่ม.ปลาย พอเข้ามหาลัย ต้นแบบก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แต่พอดีพี่ดนูเป็นต้นแบบฅนแรก ก็เลยจำได้แม่น ฅนดูผมเป็นต้นแบบ…คงไม่มีใครไว้หนวดมั้งครับ "- – (ไอ่ฅนที่ชมว่า เท่มากพี่ก้อน ผมอยากไว้บ้าง ไม่เห็นมีใครไว้ซักฅนเดียว)
    Ploy!!?>>> ถ้าในมุมของเด็กกิจกรรม ใครจะมาเป็นไอดอลได้เนี่ยต้องอยู่ ‘สาย’ เดียวกันจ้า พลอยเห็นพี่ทำงานในคิวบิค จริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่สายดั้งเดิมของพี่นะเอ้อ ไว้ลองมาทำอินท์ก่อนดิ แล้วจะรู้เองว่า พี่จะเป็นไอดอลให้เราได้รึเปล่า (แต่ก็ขอบคุณมาก ๆ นะจ๊ะที่เห็นว่าพี่มีอะไรให้เราศึกษาได้)
    /paːn/ >>> เรื่อง ‘แก่’ เนี่ย โดนมาเยอะแล้วจ๊ะ ชินซะแระ "- –
    Touchapol Saranurak >>> ถ้าไม่นับในเรื่องกิจกรรมแล้ว แทบทุกเรื่องผมก็มีไอดอลทั้งนั้นนะฮะ ทั้งเรื่องการเรียน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต ทั้งเรื่องการทำงาน ก็คิดว่าจะทยอยลงเรื่อย ๆ ที่จะพูดถึงไอดอลของตัวเองในแง่มุมต่าง ๆ
    สำหรับพี่แล้ว ที่เกิดมาใช้ชีวิตโดยการซึมซับแรงบันดาลใจของผู้อื่นแล้วปฏิบัติตาม การที่ได้ทราบว่า เราก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครสักฅนก็เลยคิดว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ น่ะครับ(แม่ถึงชอบบอกว่า อย่างลูกนี่ไปเป็นอาจารย์น่าจะดี)
     
     
     
     
     

  14. - ChAn says:

    พี่ก้อน เป็นไอด้อลของเราเสมอ เรื่องเคราย้อยจิงๆแล้ว แารจะมีใครเป็น idol ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยแต่ละคนแสดงว่า ใครๆก็เป็น idol ของใครๆได้อยากเข้าค่ายอีกมากๆ คิดถึงจิงๆมานี่แล้วได้คุยกะพี่แชมป์ด้วยละ รุสึกเหมือนหลุดวงโคจรกันนิดๆคิดถึงเคราแปรงบ้างนะ

  15. Zerothman says:

    จริงๆ ไม่ได้คอมเมนต์นี่ไม่ได้แปลว่าไม่อ่านนะครับพอดีเรื่องวุ่นๆ ผมตอนนี้มันเกี่ยวกับประเด็นนี้อยู่ครับ ผมเลยยังไม่อยากแสดงความคิดเห็นอะไรมาก กลัวกระทบกับรูปคดีครับ

  16. Rinrada says:

    เหวยยยยย พี่ข้าวตูข้าวแต๋น หลินแก่กว่าน้องปุณปีนึงเน่อออ -..-*
    อ้อ พี่ก้อ=o= หลินอยู่สีพี่เมเม่(ตาตั้ม)กะพี่มีมี่
    ไอด้อลลลล ลล":)
    พี่ข้าวตู พี่เม่ พี่พลอย  พี่อัย พี่บอม(หมอ) พี่ฝน พี่ไอด์ พี่บลาๆๆ .: เทพ~!! เจ๋งมาก เจ๋งโคตรรรรรร เรียนดี กิจกรรมเจ๋ง
    โอ้สสสสสส~~~
     
     
     
     

  17. May-ya says:

    +++ ฮ่าๆๆ พี่ก้อนเห็นรูปเด็ดของพี่ก้อนรึยังเอ่ยยย ??

  18. Rinrada says:

    อัพอีกแล้ว ฝากเม้น สเปซจะกลายเป็นสเปซร้างแล้วพี่น้อง =o=
    http://gipsy.exteen.com
    ที่บล็อคด้วย สองที่เลย เม้นไฮ5มั่งก็ดีน้า ฮ่า

  19. ก้อน Masatha says:

    Nymphadora Tonks *; PoPo >>> จ้า.. จริง ๆ เข้าไปดูหลายรอบแล้วล่ะ แต่ก็ไม่เห็นอัพเลยตัวเอง ส่วนพี่เลี้ยงสีของหลิน…รู้สึกจะเคยถามแล้วเนอะ ลืมไป ๆ
     
    *+ SailorMay +* >>> ยั๊ง ยังเลยเจ้าค่า เป็นไง ๆ (อันที่ป่านถ่ายล่ะสิ)
     
    Zerothman >>> โอ๊ะโอ แหม จริงด้วย แต่ถ้าพี่ณัชจะเลี่ยงไปบอกว่า ไอดอลของพี่ณัชเป็นใคร… คงไม่กระทบรูปคดีหรอกมั้งครับ?
     
    ChAn* >>> เพิ่งโกนจ้า แต่ก็เพิ่งไว้ใหม่… แปรงทุกวันเลย ตามคำสั่งของจวง เมื่อไหร่จะกลับมาลูบเคราพี่เล่นอีกฮึ?
     
     

Leave a Reply

