เรื่องของผม (ที่ไม่ใช่สรรพนามบุรุษที่ 1)

Posted: July 3, 2009 in ทำนั่นทำนี่-เจอนู่นเจอนี่

คุ้น ๆเหมือนเคยเขียนเรื่องนี้ไปแล้ว…
แต่พอกลับไปรื้อ ๆ บล็อกก็ไม่เจอแฮะ
= =

 

ถ้าใครเจอว่าผมเขียนเรื่องนี้แล้ว
ช่วงใส่ลิงค์มาให้หน่อยแล้วกันนะฮะ (แหะ ๆ)

 

**

 

ผมเพิ่งไปตัดผมมาครับ (จริง ๆ ก็สักพักแล้ว
จนมันจะยาวใหม่อีกรอบแล้วล่ะ) แล้วก็โกนเคราแล้วด้วย (ไว้เคราทรงใหม่แล้วด้วย)
ใครที่ได้เห็นก็น่าจะเห็นแล้วนะฮะ

 

จะว่าไป เวลาผมไปตัดผม จริง ๆ
แล้วก็มีแค่สองทรงเอง ถ้าไม่ใช่สกินเฮ้ด ก็เป็นรองทรง (ล่าสุดก็ตัดสกินเฮ้ดครับ)
อ้อ ทรง รด. ไม่นับนะฮะ

 

สถานที่ตัดก็คือร้านตัดผมชาย
ตรงอนุสาวรีย์ครับ อีกที่ที่ไปตัดบ่อย ๆ ก็คือร้านตัดผมชาย ตรงปากซอยหน้าบ้าน

 

ตอนที่เห็นราคาก็ตกใจครับ
เพราะตอนนี้มันขึ้นมาเป็น
80 บาทแล้ว (ก่อนหน้านี้ยัง 60 บาทอยู่เลย)
ถ้านึก ๆ ดู สมัยก่อนมันก็ 15-20 บาทเองนี่เนาะ… แต่จะว่าไป มันก็ถูกกว่าเวลาสาว
ๆ ตัดผมอยู่ดีครับ (ได้ข่าวว่าสาว ๆ เวลาไปร้านที ก็เสียหลายร้อยอยู่)

 

พูดถึงเรื่องตัดผม คราวล่าสุดที่ไปตัดมา
ช่างตัดผมเพิ่งแนะนำว่า หัวผมไม่เหมาะกับทรงสกินเฮ้ดเท่าไหร่ครับ …
ประมาณว่าตรงขมับผมมันบุ๋มลงไปน่ะครับ ตัดทรงผมที่สั้นแนบติดหัวจะไม่สวย
ต้องไว้ผมยาว ๆ หน่อยโดยเฉพาะตรงขมับ (ก็เพิ่งรู้เหมือนกัน)

 

 

ที่ตลกดีก็คือว่า
ตัดผมคราวนี้ผมโกนเคราด้วยแหละครับ … แต่จากป้ายหน้าร้าน บอกว่า โกนเคราครั้งละ
50 บาท ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงแล้ว ผมทั้งตัดผมและโกนเครา รวมแล้วก็น่าจะเป็น
80+50
= 130 บาท…

 

แต่จริง ๆ แล้วเค้าเก็บแค่ 80
บาทเองครับ (คุ้มสินะ?)

 

หลังจากตัดผมเสร็จ
ก็จะมีกรรมวิธีอีกหลายขั้นตอนนะฮะ อันได้แก่การกันขน (ซึ่งฅนละเรื่องกับโกนเครา)
โดยเป็นการเอามีดโกนโกนขนอ่อนออก เช่น ตรงต้นคอ… ตรงหน้าผาก
แล้วก็ตรงแก้มบางส่วน (ที่ประหลาดสำหรับผมก็คือว่า ช่างเค้าจะต้องมาโกนตรงติ่งหู
กับตรงปีกจมูกเนี่ยสิ ตลกมาก)

 

ถัดจากนั้นก็เล็มขนจมูกครับ
แล้วก็เอาสำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดหน้า (บางแห่งก็เป็นผ้าร้อนมาประคบ)

 

ที่ตลกก็คือ
หลังจากตัดผมก็จะมีการนวดแข้งนวดขาด้วยฮะ ซึ่งถ้านั่งทำผมเป็นชั่วโมง ๆ
ก็พอเข้าใจได้ แต่ตัดผมชายเนี่ย มันเร็วมากเลย (ไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้ว)
ก็จะนวดทั้งไหล่ แขน ขา (ตอนนวดขา จั๊กกะจี้มากฮะ) แล้วก็ดึงข้อดังกรอบแกรบ

 

 

หลังจากตัดผมเสร็จ ก็จ่ายเงินครับ
แล้วก็ส่องดูหน้าตัวเองในกระจก แล้วก็พบว่า…

 

 

ผมตรูช่างบาง (ฮา)

 

 

สมัยเด็ก ๆ
ผมเป็นฅนที่ผมดกหนามากเลยครับ คุณพ่อเองสมัยหนุ่ม ๆ ก็มีผมดกดำเช่นกัน สมัยเด็ก ๆ
ก็เคยสงสัยเหมือนกันว่า
โตขึ้นหัวเราจะล้านรึเปล่าหว่า?

 

แต่พอโตขึ้นมาเห็นศีรษะคุณพ่อเริ่มบางลง
ๆ ก็ไม่สงสัยแล้วครับ

 

คำถามเป็นจาก ล้านไหม?
เป็น เมื่อไหร่?แทน
(ฮา)

 

 

แต่พอตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย ยิ่งโตขึ้น
ผมก็ร่วงเอา ๆ ขนาดแม่ซื้อยาบำรุงรากผมมาให้ (รู้สึกจะชื่อไมน็อกซีดิล
หรืออะไรเทือก ๆ นี้)

 

ตอนนี้ไม่ถามแล้วครับว่าจะล้านเมื่อไหร่

 

เปลี่ยนคำถามจาก เมื่อไหร่?
เป็น จะเหลือเท่าไหร่แทน
(ฮา
T-T)

 

 

ก็หวังว่าเจ้าสาวของผมจะโอเคที่มีแฟนหัวล้านนะครับ
T-T

 

ปล. ถึงหัวจะล้าน
แต่ขนตรงอื่นก็ดกดำนะเอ้อ (ออดดดดดด- เซ็นเซอร์)

Comments
  1. Ditdin says:

    555+อยากเห็นพี่ก้อนทรง รด. จังหุหุ ^_^

  2. c e r e a l says:

    สกปรก!! .. "ขนจมูก" ดกดำแล้วยังจะมาอวดคนอื่นอีก 5555พี่ก้อน อย่าเครียดไปเลยค่ะ.. ปล่อยความรู้สึกนี้ให้เป็นของโอไปจะดีกว่า หึ ๆ…ปล. เจ้าสาวของพี่ก้อนคงจั๊กกะจี้แก้มน่าดู อั๊ยย์

  3. Ratanapohn says:

    การบริการของร้านมันฮามากคะพี่ก้อน 555พรว่าพรตัดถูกกว่านี้อีกนะหัวล้านมันมีวิธีนะ

  4. Nattapon says:

    ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่ไว้ผมสั้นสมัยเรียนมัธยม ช่างเขาจะต้องดึงคอด้วยนะคับ

  5. Chayanin says:

    "ใครที่ได้เห็นก็น่าจะเห็นแล้วนะฮะ" ประโยคนี้ tautology ค่อดๆ

  6. Zerothman says:

    ถ้าขนตรงอื่นดกดำ เจ้าสาวพี่ก้อนก็คงต้องจั๊กจี๊ตรงนั้นน่าดูสิครับ

  7. Jinnipar says:

    ตอนเด็กๆอยากผมบางกว่านี หนาเกินแล้วร้อนตอนนี้กำลังพอดีๆ เพราะสไลด์ออก+บางลงอยากตัดสั้นบ้าง แต่แม่ไม่ปลื้ม -.-เปลี่ยนคำถามจาก ‘เมื่อไหร่?’ เป็น ‘จะเหลือเท่าไหร่’ แทน (ฮา T-T) << ฮาเคล้าน้ำตาของแท้ปล. เดี๋ยวนี้มีอัพเดททางเอ็ม ว่าอัพแล้ว 🙂

  8. Paul_012 says:

    ในหมู่เพื่อน ๆ ผมยังว่าหาคนตัดผมร้านปากซอย 60-80 บาทไม่ค่อยได้เลยนะครับ

  9. katachi says:

    ข้าวตูตัดร้อยยี่สิบนะ ใช่ซี่ผมมันยาวกว่าแต่ยังไม่เคยเห็นกรรมวิธีอะไรที่พี่ก้อนเล่าเลยนะคะ เพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วยเอาเหอะพี่ก้อน ผุชายเดียวนี้ก็หัวล้านทั้งนั้น ถ้าหมดหนทางจริงๆก็ไปโกนซะ เป็น "มษฐา หยุ่น"

  10. c e r e a l says:

    พี่ก้อน แอ้อัพใหม่ละนะ แต่คงไม่ได้ช่วยให้พี่แจงกล้าเข้าไปอ่านเพิ่มขึ้นแน่ๆ หุๆ

  11. Jang says:

    เคยพูดกันเรื่องขน ทำนองนี้นะ น่าจะเริ่มที่เรื่องเคราของก้อน ถ้าจำไม่ผิดน้องตัดผมตั้งร้อยแหน่ะ สองคนสองร้อยขึ้นม.แล้วอาจารย์ให้ตัดรองทรงสั้น หน้าลูกด๋อยไปเลย..แม่ไม่ปลื้ม…ไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไมมีกฏให้เด็กที่ขึ้นม.ต้นไว้รองทรงสั้นบางท่านบอกว่าเป็นกฏ บางท่านบอกว่าไม่อยากให้เด็กที่เริ่มเข้าวัยรุ่นไปสนใจเรื่องตัวเองมากกว่าการเรียนพี่ฟังมาหลายเหตุผลแระ ยังไม่เข้าท่าสักความเห็น..กำลังคิดว่าตัวเองเป็นแม่ที่ไร้ระเบียบหรือเปล่าน้อ..เพราะไม่เห็นความจำเป็นอะไรที่เด็กวัยนี้ต้องมาไว้ผมทรงเดียวกันเป๊ะๆ (ไม่ได้เกณฑ์ทหารสักหน่อย) แล้วช่วงนี้กำลังเข้าวัยรุ่น กำลังสนใจตัวเอง ค้นหาตัวเอง แล้วมาบังคับแต่สมัยเล็กๆที่ควรฝึกวินัย ดันให้ไว้ทรงตามใจซะงั้น..ที่บ่นไม่ใช่ไร…เปลืองค่าตัดผมค่อดๆ จากเดือนละสองร้อย..ปาไปเดือนนึงสี่ร้อยมั่ง หกร้อยมั่ง…เซ็งมษฐา หยุ่น>>>>ฮา..แหม..ถ้าแบ่งให้กันได้จะแบ่งให้ทันที พี่ผมเยอะมาก สองสามวันผมที่ร่วงๆ ทำหมอนเข็มได้เลยมั้งแ้อ้ขา…เมลเอาเฉพาะตัวหนังสือได้ป่ะคะ พละลีสสสสสส

  12. Chayanin says:

    ทำไมค่าตัดผมแพงจังครับน้าแจง

  13. c e r e a l says:

    พี่ก้อน..ที่รักไปอยู่ที่ไหนมาค๊า..ไม่รู้จัก "เจินเจิน" "หนูจอแบน" และ "ญ.ว." 55555แนะนำว่า..ไปถามกุ๊กเกิ้ล นะคะ จะได้ตื่นตาตื่นใจ..เผื่อมีไอเดียมาอัพสเปซเพิ่มจ้ะ

  14. Paul_012 says:

    ก็เห้นจะตัดสยาม 300+ กันซะเหมือนจะเป็นส่วนใหญ่

  15. Jang says:

    Chayanin Wipusanawa​n >>>ทำไมค่าตัดผมแพงจังครับน้าแจงก้อน Masatha Thongpan>>>>น้องเค้าตัดร้านมีสกุลรุนชาติ ไม่บ้าน ๆ แบบป่านหรอก (ฮา)หล่อนจะให้ชั้นไปนั่งร้านตัดผมชายทำไมยะ…ชั้นคำนวณถี่ถ้วนแล้วย่ะขับไปตัดบาร์เบอร์ 50×2=100 ค่าจอดรถ 20 ค่าน้ำมันอีก ไม่รวมความทรมานที่นั่งดูมวย หรือบอลในร้าน ซาลอน ทางผ่าน แพงกว่ากันห้าสิบ อ่านนิตยสารฟรี มีน้ำหวานฟรีให้ดื่ม แอร์เย็น..รู้จักชั้นน้อยไป…เชอะ..ป่าน…ร้านซาลอน ค่าตัดผม+สระผม 100 บาท ต่อคน เมื่อก่อนเดือนละครั้งคูณสองตอนนี้ตัดเกรียน ผมน้องยาวเร็ว พอๆกะอาจารย์หลักเซนต์ มันเลยคูณสองและสาม..เฮ้อ..อย่าเชื่อพี่ก้อน..น้าแจงนอกจากสวย รู้จักคิด แล้วยังติดดิน…(ฮา)

  16. ก้อน Masatha says:

    Jang narangsiya >>> อธิบายซะเห็นภาพเลยครับ ตัดผมร้านชายมีแต่บอลกับมวยให้ดูจริง ๆ (แต่ก็เพิ่งรู้ว่าร้านตัดผมหญิงมีบริการดีขนาดนั้น)อาจารย์หลักเซนต์คืออะไรครับ?Paul_012 >>> สยามแพงไปอ่ะครับ ถ้าตัดผมทรงแฟชั่นก็อาจจะคุ้มอยู่ แต่นิสิตแพทย์ตัดทรงแฟชั่นได้ด้วยเหรอครับ?

  17. Chayanin says:

    จะว่าไป ตอนม.ต้นผมก็ตัดประมาณ 100 นี้มั้งครับแต่ตอนนั้นก็ประมาณเดือนละครั้ง ถ้าตัดต้องตัดเดือนละสามครั้งแบบรด. นี่ก็ไม่เอาเหมือนกัน เหอๆเดี๋ยวนี้ค่าตัดผมเพิ่มเป็น 120 แต่สองสามเดือนตัดที ไม่เป็นไร

  18. Jang says:

    หลักเซน(ติเมตร) พิมพ์ผิดไปค่ะ เท่ากับ คุณละเอียด เจ้ระเบียบ..อะไรทำนองนั้นสงสัยว่า..สมัยไว้เครา มีค่าเล็มเครา แต่งเครา เพิ่มหรือเปล่าก้อน หรือรวมไปกับค่าตัดผม..

  19. ก้อน Masatha says:

    Jang narangsiya >>> ถ้าแค่เล็มเคราอย่างเดียว ทำเองน่ะครับ ไม่เคยไปทำที่ร้านตัดผมเลย … แต่ถ้าตัดผมด้วย ค่าเล็มเครารวมอยู่ในค่าตัดผมครับChayanin Wipusanawa​n >>> แล้วปกติป่านไปตัดผมที่ไหนเรอะ?

  20. Chayanin says:

    แถวบ้านครับ ไม่เคยไปดั้นด้นหาร้านตัดผมที่ไหน

  21. Bar-Ba_Ra says:

    ตัดสกินเฮดเพื่อ?กลบเกลื่อนหัวล้านป่าวพี่อิอิ

  22. ก้อน Masatha says:

    ป่าน >>> แล้วปกติตัดทรงไหนล่ะ?กอล์ฟ >>> กร๊าก ยิ่งสั้นมันก็ยิ่งเห็นหนังหัวนา (อย่าให้มีแฟนหัวล้านบ้างนะ จะหัวเราะให้น้ำหมากกระเซ็น)

  23. Chayanin says:

    ก็ตัดอย่างที่พี่ก้อนเห็นน่ะครับ

Leave a Reply

