สิวเสี้ยนของอะฮั้น

Posted: April 25, 2011 in ทำนั่นทำนี่-เจอนู่นเจอนี่

เพิ่งพบข้อดีอีกอย่างของการมีแฟน นั่นก็คือว่าแฟนจะช่วยบอกเราว่า อยากให้เขียนบล็อกเรื่องอะไร ซึ่งก็ช่วยได้มากกรณีไอเดียเราตันครับ สำหรับเอนทรีนี้ก็ได้คำเสนอแนะมาจากแควนนี่เอง (ขอบคุณนะคะ)

เรื่องแรกเลยก็คือว่า ให้แฟนตัดผมครับ ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันมานานแล้ว หลังจากสมัยมหาลัยเคยมีเพื่อนมาอวดว่า หัวกูแฟนเป็นฅนตัดนะเว้ยยยย ตอนนั้นก็หวังว่า ถ้ากรูมีแฟน จะให้แฟนตัดผมบ้างอะไรบ้าง

ซึ่งจริง ๆ แล้วผมก็ตัดผมเองเวลาผมมันยาวน่ะครับ ก็ใช้วิธีส่องกระจก เอาหวีหวี แล้วก็เอากรรไกรตัดเอา ซึ่งปัญหาก็คือว่า ผมจะมองไม่เห็นข้างหลังหัวของตัวเอง ตัดไปตัดมามันก็จะเว้า ๆ แหว่ง ๆ เหมือนหนูแทะ นอกจากตัดเองแล้ว ก็อ้อนวอนขอให้ทั่นแม่เป็นผู้ตัดบ้างอะไรบ้าง แต่คุณแม่ก็จะใจไม่แข็งพอครับ ไม่กล้าตัดผมฉับ ๆ ได้แต่เล็มนิด ๆ หน่อย ๆ

วันก่อนก็ออดอ้อนให้แฟนเป็นฅนตัดผมให้ครับ แฟนก็ยินยอมตัดให้ตามคำร้องขอ ทีนี้เนื่องจากว่าแฟนเคยเล็มผมให้รุ่นน้องแค่ฅนเดียว (หัวผมเป็นหัวที่สอง) แล้วผมก็รีเควสท์ตัดสั้นหน่อย (ไม่ใช่แค่เล็ม ๆ) ด้วยความที่ไม่ชิน กว่าจะตัดเสร็จก็ใช้เวลานานเลยครับ

นอกจากนี้ เรายังมีแค่อุปกรณ์คือหวีกับกรรไกรครับ ไม่มีแบตตาเลียน มันก็เลยไถได้ไม่ค่อยสะใจ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ตัดได้สั้นสมใจครับ ระหว่างที่ตัดก็มีไม่เท่ากันบ้างเล็กน้อย (มีช่วงที่แฟนผมท้อถอยจะเกือบจะยกเลิก เพราะตัดเท่าไหร่มันก็ไม่เรียบสวยงามสักที) แต่ผมก็พยายามให้กำลังใจครับ สุดท้ายออกมา แม้จะไม่สวยเนี้ยบเหมิอนมืออาชีพ แต่ผมก็พอใจอ่ะครับ แล้วก็ภูมิใจจนแม้แฟนจะคะยั้นคะยอให้ไปตัดร้านตัดผมใหม่ ผมก็ไม่ยอมไป เพราะงั้นห้ามใครทักเรื่องผมทรงใหม่ของผมนะครับ ชมได้อย่างเดียว (ฮา)

เรื่องอีกเรื่องก็คือผมได้กำจัดสิวเสี้ยนเป็นครั้งแรกครับ ผมเคยเห็นที่เขาเอาแผ่นกระดาษเหนียว ๆ มาปิดจมูก แล้วก็ลอกสิวเสี้ยนออก แต่ไม่เคยทำเสียที จมูกผมเองก็มีสิวเสี้ยนอยู่มิใช่น้อย (จนแม่ผมบอกให้ไปขอให้ฐิงช่วยจัดการเอาออกให้)

เมื่อวันก่อนมีเวลา แฟนก็เลยทำให้ครับ หลักการก็คือว่า เอาแผ่นกระดาษเหนียว ๆ (มีวางขายตามร้านทั่วไป) มาแปะที่จมูก ซึ่งจมูกนี่ก็ต้องชื้น ๆ ก่อนนะครับ ควรจะล้างหน้าเอาความมันออกก่อน แล้วก็ต้องแปะทั้งที่ยังชื้นอยู่ อย่าปล่อยให้แห้ง แต่ก็อย่าให้แฉะมากเกินไป ไม่งั้นมันไม่ลอกออก (บ๊ะ ยุ่งยากจริง)

พอแปะเสร็จ ก็ให้นั่งในห้องแห้ง ๆ ครับ ห้ามเป็นห้องที่ชื้น ๆ แฟนผมก็จับผมนั่งแปะอยู่หน้าพัดลม ห้ามเดินไปเดินมา แล้วก็รอ 15 นาที ให้กระดาษมันแห้ง ซึ่งช่วงนี้มันก็จะแข็ง ๆ เหมือนปูนปลาสเตอร์อ่ะครับ นอกจากนี้ระหว่างที่รอ ก็ห้ามพูด ห้ามยิ้มด้วยครับ ไม่งั้นกระดาษมันจะลอกออก (ยุ่งยากสรัด ๆ)

หลังจากแห้งเสร็จ ก็ลอกออกครับ โหย ตอนลอกนี่ เจ็บโพด ๆ เลยครับ ร้องเสียงดังโอดโอย ตอนแรกแฟนผมไม่เชื่อครับ นึกว่าแกล้งร้อง แต่พอเห็นผมน้ำตาไหล ก็เชื่อแล้วว่าเจ็บจริง (มันเจ็บจริง ๆ นะเอ้อ) พอลอกออกมานี่ ฐิงบอกว่า สิวเยอะมากกกกกก เลยครับ ไม่เคยเห็นใครลอกแล้วเยอะขนาดนี้มาก่อน (ก็มันทำครั้งแรกในชีวิตอ่ะฮะ) เท่านั้นยังไม่พอ จับผมทำอีกรอบอีก (อ๊ากกกกก)

รอบสองนี่ ฐิงก็ทำเป็นเพื่อนด้วยครับ ขนาดผมทำรอบที่สอง ออกมาสิวก็ยังเยอะพอ ๆ กับฐิงที่ทำเลย แถมสิวเสี้ยนของฐิงจะเป็นสีขาว ๆ แต่ของผมสิวมันจะเป็นดำ ๆ (จนไม่ค่อยแน่ใจว่า มันใช่สิวแน่รึเปล่า หรือว่าเป็นขน) ที่แย่กว่านั้นก็คือว่า สิวเสี้ยนผมไม่ได้มีแต่ตรงจมูกน่ะครับ แต่มีแผ่กว้างไปจนถึงโหนกแก้มด้วย ก็เห็นฐิงบอกว่า คราวหน้าจะลองหาวิธีลอกตรงโหนกแก้มออกดู “- –

สุดท้าย ผมเอาแผ่นแปะมานั่งพิจารณาดูครับ มันตื่นเต้นมาก ๆ เลยล่ะ นี่ถ้าแฟนไม่ทักก่อนนี่ จะเอาแผ่นนั้นเก็บเข้าลิ้นชักเป็นที่ระลึกแล้วนะเนี่ย (ฮา)

นี่ถ้าเขียนเหตุการณ์ดังกล่าวสไตล์พาดหัวข่าว คงได้ประมาณว่า

“ครั้งแรก-เจ็บจนร้องไห้-แฟนบอกยังไม่พอขอรอบสอง” (ฮา)

อันนี้ก็ภาพประกอบน่ะขรับ

Comments
  1. iheresss says:

    เอ่อ… พี่ก้อนแอ๊บแบ๊ว…

  2. Pum+ says:

    พาดหัวข่าวได้น่าสนใจดีนะคะ ฮ่าๆๆๆ

  3. มิงค์ says:

    พี่ก้อน ตลกมากเลยค่ะ (โดยเฉพาะพาดหัวข่าว พาดได้ล่อแหลมสมเป็นนักข่าวมาก)

    ปล มีคนเคยบอกมิงค์ค่ะว่าลอกบ่อยๆมันจะทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นนะคะ คือจะเห็นได้ชัดเจน ยังไงถ้าไม่บ่อยเกินคงไม่เป็นไรค่ะ มิงค์เคยทำครั้งเดียว

    ปล พี่ฐิงน่ารักมากเลย ^ ^

    • masatha says:

      จริง ๆ รู้สึกเหมือนก้ันว่า พอลอกเสร็จ มาดูหน้านี่ เห็นรูชัดเจนมาเลยอ่ะ แต่พอล้างหน้าแล้วรูมันก็ปิดไป
      คงทำไม่บ่อยหรอกอ่ะ เจ็บเกิ๊น

  4. ไหนบอกห้ามยิ้ม …ก็ยิ้มนิ

  5. แบลล์ says:

    ถ้าอยากลอกได้ทั้งหน้าขอเชิญชมคลิปนี้เลยค่ะ ได้ผลจริงอะไรจริง และราคาถูกค่ะ ฮ่าๆๆ

    ปล.ทรงผมใหม่เริ่ดค่ะ เหมือนเด็กม.ปลาย ฮ่าๆ

    • masatha says:

      ดูแล้วจ้า เจ๋งจริง แบลล์ก็ใช้วิธีนี้รึเปล่าจ๊ะเนี่ย?

  6. แพรว says:

    อ๊ะ ยิ้มทั้งคู่เลยนี่นา 555+

    เคยลอกสิวเสี้ยนเหมือนกันค่ะ ครั้งแรกทิ้งนานไป แห้งมาก เลยเจ็บตอนเอาออก อ่านที่ซองเค้าบอกว่าถ้าเจ็บให้เอาน้ำแตะ(แปลว่าที่นั่งรอมาตั้งนานเฟลหมด = =”) ตอนหลังเปลี่ยนเป็น10นาที ดีขึ้นนะ แล้วสุดท้ายก็เลิกไปเองเพราะขี้เกียจค่ะ ;p

    • masatha says:

      เอ๊ะ แพรวก็คอมเมนท์ติดนี่นะ (จริง ๆ มันแค่ต้องรอให้พี่ approve ก่อนอ่ะจ้ะ)

  7. Pao says:

    คู่นี้น่ารักจัง ฐิงตัดผมให้ก้อนด้วย เก่งจังค่ัะ เปาไม่เคยตัดผมเองเลย ปกติก็ไปตัดที่ร้าน ทุกสามเดือนเลยล่ะค่ะ เพราะเปาตัดผมซอยสั้น พอเริ่มยาวไม่เป็นทรงเปาก็รำคาญแล้วอ่ะ ไม่รู้ตอนป.ตรีทนไว้ยาวได้ไงถึงกลางหลัง ปัจจุบันทนได้นานสุดก็หกเดือน ตอนหน้าหนาวที่นี่ มีแต่คนบอกว่าอย่าตัดผม ก็เลยยอมลองทนเลี้ยง แต่ว่าตอนที่หน้าม้าเริ่มยาวมาทิ่มตา อยากเดินเข้าร้านตัดให้กุดไปเลย เด็กในแลปเลยแนะนำการตัดหน้าม้าด้วยตัวเอง มีเวปไซท์สอนเลยนะคะ เพิ่งรู้เด็กเกาหลีไว้หน้าม้ากัน ส่วนใหญ่เค้าก็เล็มๆกันเอง แต่ก็ทนไว้ได้แค่หน้าหนาวแหละค่ะ พอใบไม้ผลิมา ก็เดินเข้าร้านไปตัดมาซะกุดเหมือนเดิม เคยตัดสั้นที่สุด จนเพื่อนทักว่า อีกเซนเดียวเป็นสกรีนเฮทนั่นแหละค่ะ
    เรื่องสิวเสี้ยน เปาใช้แผ่นแปะเป็นประจำนะ ไม่เจ็บถึงขั้นน้ำตาไหล 😛 แต่เปาจะตื่นเต้นมากเวลาลอกออก ชอบดูที่มันติดออกมาน่ะค่ะ (แหะๆ อ่านดูสกปรกไปหรือเปล่า) เปาอยากรู้ว่าลักษณะเป็นยังไง เดือนนี้มีเยอะไหม เปาว่าลอกออก ก็สนุกดี แต่เปาทำเืดือนหรือสองเดือนต่อครั้ง ทำไม่บ่อยนัก ไม่ใช่ไม่อยากทำ แต่ไม่มีเวลาจะทำ ตอนนี้ที่เกาหลี เค้ามีครีมหรือโฟมล้างหน้าไม่แน่ใจ ยังไม่เคยลองใช้ ทำแพคเกจเป็นรูปไข่ไก่ เห็นเค้าโฆษณาว่ากำจัดสิวเสี้ยนได้ ก้อนลองให้ฐิงหามาให้ลองใช้สิคะ น่าจะไม่เจ็บเท่าลอกออก(มั้ง) ^^

    • masatha says:

      ตัดผมนี่ เคยตัดหน้าม้าเองครับ แต่ตัดแบบไม่ิเคยดูคลิป (แฮ่) เลยออกมาตลกนิดหน่อย (จริง ๆ ก็ไม่หน่อย)

      ส่วนเรื่องสิวเสี้ยน เห็นหลายฅนบอกว่า ใช้เป็นโฟมล้างหน้าก็แทนไ้ด้ ไว้จะลองดูครับ ^^

  8. Nicha says:

    ถ้าเป็นสีดำแสดงว่าเป็นสิวเสี้ยนที่เกิดนานนนนนนมาแล้ว และไม่เคยได้ผลัดออกเลย จนฝุ่นและสิ่งสกปรกสะสมกลายเป็นสีดำค่ะพี่ก้อน

    • masatha says:

      มิน่าล่ะ ออกมาดำปี๋ (ฮา)

      คราวหลัง ๆ น่าจะออกมาขาวขึ้นใช่ป่ะ น้องนิ?

  9. ข้าวตู says:

    ฮ่ะๆ ข้าวตูชอบตัดผมให้ทั้งตัวเองและคนอื่นค่ะ ตอนไปอยู่บนค่ายมาครึ่งเดือน ก็จัดการหัวพี่ๆเพื่อนๆไปหลายอยู่ (เครดิตดี ทุกคนวางใจ55) แต่ลูกค้าเป็นชายหนุ่มหมดเลยค่ะ สาวๆผมยาว ไม่กล้าให้ตัด
    ส่่วนเรื่องสิวเสี้ยนตอนแรกข้าวตูมีอย่างเยอะ เสร็จปุ้บไปหาในเน็ตมาว่า ผงถั่วเขียวเป็นซองๆ
    ตามร้านขายสมุนไพรไทยแบบดอยคำ อะไรพวกนี้มีขาย ก็ไปซื้อมาผสมน้ำ ขัดๆ
    สิวเสี้ยนหายเกลี้ยง ไม่ต้องลอกให้เจ็บเลยล่ะ

    • masatha says:

      โห ผงถั่วเขียวนี่ ภูมิปัญญาชาวบ้านมากอ่าาาา น่าสนใจมาก (มันน่าจะถูกนะิเนี่ย)

      ว่าแต่ผมข้าวตูนี่ ตัดเองยังไงอ่ะจ๊ะ พี่เวลาตัดเองแล้วมีปัญหามองข้างหลังไม่เห็นแฮะ

  10. somsrii says:

    สิวเสี้ยนส้มเยอะโคดดดดดดดดดดด
    ถ้าพี่ฐิงมาเจอคงจะช๊อคยิ่งกว่าเจอของพี่ก้อนฮ่าๆๆ
    ส้มใช้แบบครีมอ่ะค่ะ แพงหน่อยแต่มันเอาออกได้เยอะกว่า
    คือเปนครีมที่ทาแล้วพอมันแห้งก้สามารถลอกออกมาได้เปนแผ่นเลย
    จะดีกว่าแบบแผ่นตรงที่มันเข้าไปจับตัวสิวเสี้ยนได้ลึกกว่าแบบแผ่น แต่ตอนดึงก้เจบกว่าด้วย T^T
    ส้มเคยไปหาหมอสิวแล้วเค้าดูดสิวเสี้ยนให้ด้วยแหละ เปนหลอดแก้วต่อท่อไรยังไงซํกอย่างแต่ใช้หลักการแบบระบบสูญญากาศ(เขียนแบบนี้รึป่าวหว่า)
    หมอก้เอาหลอดเนี่ยมาจุ๊บที่จมูกแล้วแทนที่จะดึงออกเลย หมอจะจุ๊บแล้วก้ลากไปลากมาบริเวณจมูก
    น้ำตาเล็ดเลยทีเดียว
    แต่เค้าบอกกันว่าสิวเสี้ยนยิ่งเอาออกมันก้ยิ่งขึ้นไม่รุ้จะแก้ยังไงดี เลยปล่อยตามเลยละค่ะ

    • masatha says:

      กร๊ากกกก สรุปว่า ตอนนี้ส้มไม่ได้เอาออก ทิ้งไว้งั้นเลยใช่ป่ะจ๊ะ?

  11. Jang Narangsiya says:

    นะ มีแฟนน่ารักก็ดีงี้แหล่ะ ^_^

    พี่โจ้เวลาพี่จับลอกสิวเสี้ยนก็ร้องซะหยั่งกะหนังหลุด แถมบอกผู้หญิงช่างอดทนกะเรื่องแบบนี้เสียจริง

    เวลาไม่ลอกสิวเลี้ยนไม่ออก หรือออกน้อยไม่ได้ดั่งใจ อย่าพยายามลอกซ้ำอีกหนนะ มันจะทำให้เกิดสิวอักเสบ หรือผิวหนังระคายเคือง ให้ทิ้งช่วงอาทิตย์นึงค่ะแล้วทำซ้ำค่ะ (แต่น้องฐิงคงประเมินผิวก้อนแล้วล่ะพี่ว่า..ฮ่าๆ)

    เสร็จแล้วเอาโทนเนอร์เช็ดกระชับผิว…พี่แนะนำน้ำเกลือเลย ซื้อมาขวดนึงหลักสิบไม่ถึงร้อยใช้ประโยชน์มากมาย ก่อนทำก็เอาสำลีชุบน้ำเกลือแช่เย็นไว้ก่อน ทำเสร็จเอาเช้ดตรงที่ทำจะกระชับรูขุมขน รูขุมขนจะได้ไม่กว้าง
    แล้วสครับแบบน้องข้าวตูบอกค่ะ มันจะขัดพวกคราบสกปรกที่จะไปสะสมด้านบนให้หลุดออก ก็จะมีสิวเสี้ยนน้อยลง

    แว๊ก เป็นเอนทรี่แห่งความสวยงามอีกแล้ว

    • masatha says:

      โอ้ว ขอบคุณครับ เพิ่งรู้ว่าที่ฐิงเอามาเช็ดหน้าให้หลังลอกแผ่นนี่ เค้าเรียกโทนเนอร์นะเนี่ย ;p (ช่างไม่รู้อะไรเลยจริงจร๊ง)

Leave a Reply

